“หัวเว่ย” ขึ้นแท่นเบอร์ 2 สมาร์ทโฟนโลก โชว์ส่วนแบ่งตลาด 15.4%

รายงานข่าวจาก ‘หัวเว่ย’ ผู้ผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคมและสมาร์ทโฟน เปืดเผยว่าสมาร์ทโฟนภายใต้แบรนด์ ‘หัวเว่ย’ มีส่วนแบ่งตลาดขึ้นแท่นอันดับ 2 ตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกแล้ว ณ ไตรมาสที่ 2/2561

โดยรายงานล่าสุดเกี่ยวกับยอดขายสมาร์ทโฟนรวมทั่วโลกในไตรมาสสองของ International Data Corporation (IDC) ระบุว่าหัวเว่ยก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ของตลาดสมาร์ทโฟนโลกเป็นครั้งแรก ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 15.4% จำนวนเครื่อง 54.2 ล้านเครื่อง

และจากรายงานของ canalys หัวเว่ยรั้งอันดับ 2 ของตลาดสมาร์ทโฟนโลกในไตรมาสสองด้วยจำนวนเครื่อง 54 ล้านเครื่อง โตขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาถึง 41% ซึ่งการเติบโตดังกล่าว ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากยอดขายของสมาร์ทโฟนรุ่นแฟล็กชิป HUAWEI P20 Series ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั่วโลก และทำยอดขายได้ถึง 7 ล้านเครื่อง


ความสำเร็จของหัวเว่ยมาจากการทุ่มเทให้กับการค้นคว้าวิจัยและพัฒนานวัตกรรมออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก โดยหัวเว่ยทุ่มงบประมาณกว่า 10% ของยอดขายทุกปีให้กับการลงทุนด้าน R&D โดยล่าสุดจากรายงาน 2017 EU Industrial R&D Investment Scoreboard หัวเว่ย ติดอันดับ ที่ 6 ของบริษัทด้านเทคโนโลยีที่ใช้งบประมาณด้านการวิจัยและพัฒนาสูงที่สุดในโลก ซึ่งหัวเว่ยมีพนักงานกว่า 80,000 คนหรือราว 45% ที่ทำงานเกี่ยวกับ R&D กระจายอยู่ทั่วโลก