“ทรูมูฟเอช” โหมกวาดแชร์ เพิ่มโฟกัสเจาะภาคอีสาน

ถึงยุคซิมเฉพาะพื้นที่เดือดอีกรอบ “ทรูมูฟ เอช” รุกหนักทุ่ม 200 ล้านบาทเปิดตัวซิม “โดนใจ…ถืกใจหล๊ายหลาย” ลุยกว้านลูกค้าภาคอีสานเข้าพอร์ต ขยับมาร์เก็ตแชร์จาก 31% เป็น 1 ใน 3 ของตลาดรวมภายในสิ้นปี 

นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม ด้านการพาณิชย์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทรูมูฟ เอช ได้พัฒนาโครงข่ายและช่องทางการขายและบริการครอบคลุมทุกพื้นที่ในภาคอีสาน จนมั่นใจว่าเป็นโครงข่ายที่ดีที่สุด ขณะเดียวกัน ด้วยประชากรที่มีถึง

1 ใน 3 ของประเทศหรือ 23 ล้านคน จึงเป็นตลาดที่น่าสนใจ จากผลสำรวจพบว่า พฤติกรรมของตลาดนี้ยังใช้บริการด้านเสียงมากกว่าโมบายดาต้า แต่ในพื้นที่เมืองมีการใช้งานโมบายดาต้าเติบโตอย่างมหาศาล จึงเป็นโอกาสที่ดีของบริษัทในการทำตลาดนี้

นายศิริพจน์ คุณากรพันธุ์ ผู้อำนวยการบริหารอาวุโสกลุ่ม ด้านการบริหารจัดการระดับภูมิภาค ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวเสริมว่า ตั้งแต่ไตรมาส 4 ที่ผ่านมา กลุ่มลูกค้าในภาคอีสานเติบโตสูงสุดต่อเนื่อง ขณะที่ทรูมูฟ เอช มีจุดแข็ง ทั้งเน็ตเวิร์ก 2G, 3G และ 4G ครอบคลุม 98% ของพื้นที่ และมีครบทุกคลื่นความถี่ ทั้ง 850/900/1800/2100 MHz มีแบนด์วิดท์ที่กว้างที่สุดในไทย ด้วยจำนวน 55 MHz

นอกจากนี้ทรูมูฟ เอชมีจุดบริการกว่า 30,000 จุด ครอบคลุมระดับตำบล แบ่งเป็นทรูช้อปประมาณหลักร้อย รวม 7-11 และคู่ค้าประมาณ 3,000 แห่ง ที่เหลือเป็นร้านโชห่วยและลูกตู้ต่าง ๆ โดยตั้งใจจะขยายให้เข้าถึงในระดับหมู่บ้าน เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่าย

ปัจจุบันส่วนแบ่งการตลาดทั่วประเทศมี 31% โดยตั้งเป้ามีมาร์เก็ตแชร์ 1 ใน 3 ทั้งภาพรวมและในภาคอีสานภายในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันทรูมูฟมีลูกค้า 27.6 ล้านราย แบ่งเป็นพรีเพด 20 ล้านราย โพสต์เพด 7 ล้านราย โดยไตรมาส 1 มีการเติบโตรวม 1.4 แสนราย

“ต้องยอมรับว่าแต่ละภูมิภาคมีความต้องการต่างกัน ดังนั้นการทำตลาดในปัจจุบันจะต้องเจาะแต่ละภูมิภาค เราอาจจะเคยทำตลาดในระดับภูมิภาคมาหลายปี แต่ครั้งนี้ครบเครื่องที่สุด และต่อไปการทำตลาดต้องลงไปในระดับท้องถิ่น ด้วยการเปิดตัวซิม “โดนใจ…ถืกใจหล๊ายหลาย” ซึ่งแม้จะไม่ใช่ซิมเจาะระดับภูมิภาคซิมแรก แต่จะเป็นแคมเปญที่ใหญ่ที่สุดของทรูมูฟ เอช งบฯการตลาด 200 ล้านบาท โดยจะมีจัดกิจกรรมตลาดและมินิคอนเสิร์ตทั่วทั้ง 20 จังหวัดในภาคอีสาน”

โดยจุดเด่นของซิม “โดนใจ…ถืกใจหล๊ายหลาย” คือ โทร.ฟรีไม่อั้นทุกเครือข่าย นาน 3 เดือน เพียงเติมเงินสะสม 30 บาท หลังจากนั้นคิดค่าโทร.เพียงนาทีละ 20 สต. พร้อมเน็ตไม่อั้นเพียงวันละ 10 บาท ด้วยความเร็ว 1 Mbps นอกจากนี้จะได้สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ บนแอป TrueID ทั้งยังนำทรูพอยต์ไปแลกของและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ใน 7-11 ทุกสาขา และร้านอาหารที่ร่วมรายการ

ปัจจุบันผู้บริโภคมีพฤติกรรมที่หลากหลาย บรรดาผู้ให้บริการจึงต่างมีซิมเฉพาะกลุ่มเปิดตัวต่อเนื่อง เช่น ซิม “เบอร์เป็นหนึ่ง เสริมมงคล” ที่ทรูใช้เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับเบอร์สวยเบอร์มงคลซึ่งกำลังได้รับความนิยมมาก แต่หลัก ๆ ที่ได้รับความนิยมอยู่ตลอดคือ ซิมสำหรับการใช้อินเทอร์เน็ตโดยเฉพาะ เช่น Super FUN