กลุ่มทรูคว้า 2 รางวัลในงาน 2018 Asia Pacific ICT Awards

รายงานข่าวจากกลุ่มทรูเปิดเผยว่า ในวันนี้ (16 สิงหาคม 2561) กลุ่มทรู ได้รับรางวัลในระดับสากล 2 รางวัล ในงาน Asia-Pacific ICT Awards 2018 ที่ประเทศสิงคโปร์

โดย ดร.กิตติณัฐ ทีคะวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ขึ้นรับรางวัล 2018 Frost & Sullivan Asia Pacific Telecom Service Provider of the Year ซึ่งมอบให้แก่ ทรู คอร์ปอเรชั่น ในฐานะผู้ให้บริการโทรคมนาคมแห่งปี 2018 ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

และนายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม ด้านการพาณิชย์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ขึ้นรับรางวัล 2018 Frost & Sullivan Asia Pacific Mobile Service Provider of the Year ซึ่งมอบให้กับ ทรูมูฟ เอช ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือแห่งปี 2018 ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งได้รับต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

โดย Mr.Manoj Menon, Senior Partner and Managing Director, Asia Pacific 2 , Frost& Sullivan บริษัทที่ปรึกษาธุรกิจชั้นนำระดับโลก เป็นผู้มอบ 2 รางวัลอันทรงคุณค่าดังกล่าวภายในงาน

“รางวัลที่เราได้รับในครั้งนี้เป็นความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งของกลุ่มทรู ซึ่งถือเป็นก้าวย่างอันสำคัญของเราในการเป็นผู้นำธุรกิจโทรคมนาคมไม่เพียงแต่ในประเทศไทยเท่านั้น เราได้ก้าวสู่ระดับแนวหน้าของธุรกิจด้วยขีดความสามารถในการแข่งขันในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคอีกด้วย กลุ่มทรูถือเป็นพันธกิจที่สำคัญในการพัฒนาเครือข่ายการสื่อสารที่ทรงประสิทธิภาพทั้งในประเทศและระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการใช้เทคโนโลยีระดับโลกมาช่วยให้เราสามารถนำเสนอประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดของลูกค้า ด้วยการพัฒนาแพ็กเกจการบริการที่ตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมาย” ดร.กิตติณัฐ กล่าว

Ms.Quah Mei Lee นักวิเคราะห์กลุ่มธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมจาก Frost & Sullivan กล่าวว่ากลุ่มทรูได้สร้างความเป็นเลิศเหนือคู่แข่งในภูมิภาค ด้วยการนำเสนอสินค้าและบริการที่เพิ่มความสะดวกสบายแก่ลูกค้า อีกทั้งยังมีข้อได้เปรียบด้านนวัตกรรมที่ตอบโจทย์จากการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ

“รางวัลที่กลุ่มทรูได้รับในครั้งนี้เป็นผลจากการใช้กลยุทธ์ทางธุรกิจที่มุ่งเน้นการเอาใจใส่ต่อความต้องการของลูกค้า ซึ่งได้พิสูจน์ว่ากลยุทธ์ดังกล่าวเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง สามารถทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการให้ความสำคัญต่อลูกค้าของกลุ่มทรูทำให้บริษัทสามารถยกระดับการบริการและสร้างมาตรฐานและแนวทางปฏิบัติงานที่โดดเด่นในระดับภูมิภาค” Ms.Quah Mei Lee กล่าว

ในส่วนของธุรกิจมือถือนั้น ทรูมูฟ เอช เป็นที่ยอมรับในเรื่องการนำเอาเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลงที่มีนัยสำคัญอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล้วนแต่เป็นการประกอบธุรกิจที่พยายามทำความเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะในปัจจุบันที่การใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค


Mr.Manoj Menon กล่าวเสริมว่า ทั้ง 2 รางวัลยอดเยี่ยมนี้ได้ผ่านการตัดสินจากผู้บริหารระดับสูงในแวดวงสื่อสารโทรคมนาคมในเอเชียแปซิฟิกและเหล่านักวิเคราะห์จาก Frost & Sullivan ซึ่งได้พิจารณาอย่างโปร่งใสและรอบด้าน ทั้งการคัดเลือก เปรียบเทียบ สัมภาษณ์เจาะลึก วิเคราะห์และวิจัย เพื่อเฟ้นหาบริษัทที่ประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นและเป็นผู้นำตลาดในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค