ทวิช เปิดฟีเจอร์ใหม่ “ทวิช ครีเอเทอร์ แคมป์ (Twitch Creator Camp)” ตัวช่วยฝึกสตรีมแบบมืออาชีพ

เจสสิก้า เมสซิงเจอร์ (Jessica Messinger) ผู้จัดการฝ่ายการตลาดด้านการสร้างการเติบโตของครีเอเทอร์ ทวิช กล่าวว่า การเป็นสตรีมเมอร์ที่ดีไม่ใช่เรื่องง่าย พวกเขาใช้เวลาเยอะมากในการค้นหาคำแนะนำเกี่ยวกับเครื่องมือ ฟีเจอร์ และเทคนิคต่าง ๆ เพื่อนำมาปรับใช้ในการเผยแพร่วิดีโอให้ผู้ชมได้มีส่วนร่วมและมีจำนวนผู้ติดตามมากขึ้น

ดังนั้นการเปิดตัวฟีเจอร์ “ทวิช ครีเอเทอร์ แคมป์” ทำให้การเป็นครีเอเทอร์ง่ายขึ้น โดยได้รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องมากที่สุด เพื่อช่วยให้ครีเอเทอร์บรรลุเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ ทั้งนี้ ครีเอเทอร์สามารถค้นหาเนื้อหาที่ครบถ้วนได้จากหัวข้อต่อไปนี้ เพื่อเป็นแนวทางการฝึกฝนที่ดีที่สุดสำหรับการออกอากาศผ่านช่องทางทวิช ซึ่งประกอบด้วย

1.Learn the Basics ในการเริ่มต้นสร้างช่องเป็นของตัวเอง โดยเหล่าคอนเทนต์ครีเอเทอร์ที่ประสบความสำเร็จจะช่วยปูพื้นฐานและแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับมือใหม่ ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่การเริ่มต้นการใช้งาน รวมถึงการตั้งค่าต่าง ๆ บนช่องของตัวเอง

2.Level Up ส่วนนี้จะเน้นสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากที่ครีเอเทอร์มีผู้ติดตามและเริ่มใช้กล้องในการถ่ายทอดสดบ้างแล้ว ซึ่งรวมถึงการเรียนรู้วิธีการสร้างแบรนด์ของตัวเองบนโซเชียลมีเดีย การใช้ประโยชน์จากสถิติการสตรีมของตัวเอง รวมถึงวิธีการสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ชม

3.Connect and Engage ในส่วนนี้ครีเอเทอร์จะได้เรียนรู้วิธีการวางแนวทางเพื่อสร้างชุมชนของตัวเองขึ้นมา รวมถึงเคล็ดลับในการทำความเข้าใจผู้ชม

4.Get Rewarded รายได้จากทวิชเป็นแรงผลักดันที่ทำให้เกิดคอนเทนต์ครีเอเทอร์จำนวนมาก ดังนั้นสิ่งสำคัญของเหล่าครีเอเทอร์ คือ การใช้เวลาสตรีมเพื่อสร้างรายได้ จึงได้รวบรวมเคล็ดลับการเพิ่มประสิทธิภาพการเพิ่มจำนวนผู้ติดตาม เพื่อให้มีสินค้า โฆษณา และผู้สนับสนุนต่างๆ เข้ามาช่วยสนับสนุนการสร้างคอนเทนต์

หากต้องการชมและศึกษาข้อมูลแบบเต็มรูปแบบ สามารถเข้าไปดูได้ที่ : https://www.twitch.tv/creatorcamp/th-th