ได้เวลาช็อปออนไลน์ โค้งสุดท้ายแบรนด์กระตุ้นยอด

ก้าวเข้าสู่ไตรมาส 4 โค้งสุดท้ายของปี ที่แต่ละแบรนด์เตรียมกระตุ้นกำลังซื้อกันเต็มสูบ โดยเฉพาะอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ ที่ต่างระดมแคมเปญ “9 เดือน 9″”11 เดือน 11” และ “12 เดือน 12” เป็นโอกาสทองนักช็อปออนไลน์

“กวิน ประชานุกูล” ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้จัดการ บริษัท ช้อปแบ็ค (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากผลสำรวจผู้บริโภคพบว่า คนไทยจะใช้จ่ายสูงสุดในช่วงสิ้นปี ในฐานะที่ช้อปแบ็คเป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซกับผู้บริโภคเพื่อสร้างความคุ้มค่าด้วยการให้เงินคืนแก่ผู้บริโภคทุกครั้งที่ซื้อสินค้าจากพาร์ตเนอร์ผ่านช่องทางของช้อปแบ็ค

ปีนี้จึงได้จัดมหกรรม “shopfest” ตั้งแต่ 1 ก.ย. 2561-3 ม.ค. 2562 รวบรวมทุกข้อเสนอจากอีคอมเมิร์ซพาร์ตเนอร์มาไว้ด้วยกันผ่านช่องทางของ “shopback” ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคได้ส่วนลดในรูปแบบของเงินคืนผ่านบัญชีตั้งแต่ 0.5-35% เพิ่มจากส่วนลดตามแคมเปญพิเศษที่แต่ละแบรนด์จะมีให้เป็นพิเศษ

โดยปัจจุบันมีร้านค้าออนไลน์เป็นพาร์ตเนอร์กว่า 150 แห่งในไทย และ 1 ปีที่เปิดให้บริการได้คืนเงินเข้าบัญชีผู้บริโภคไปแล้วกว่า 900 ล้านบาท จากจำนวนผู้ใช้ 6 แสนราย

“ไตรมาส 4 ทุกปีเป็นช่วงที่ช็อปปิ้งออนไลน์จะเติบโตมาก เมื่อปีที่แล้วที่ช้อปแบ็คเพิ่งเปิดให้บริการ มียอดซื้อมากกว่าช่วงปกติถึง 6 เท่าตัว ปีนี้น่าจะเพิ่มได้ 6-10 เท่าตัว ทั้งยังคาดว่าสิ้นปีนี้จะมียอดผู้ใช้งานมากถึง 3 ล้านคน และเพิ่มเป็น 10 เท่าในสิ้นปี 2562”

ด้าน “เดวิด จูว” ประธานฝ่ายบริหาร “pomelo” อีคอมเมิร์ซแบรนด์แฟชั่นระบุว่า ไตรมาส 4 ปีที่แล้ว ยอดขายเพิ่มถึง 6 เท่าตัว และเทศกาลช็อปออนไลน์ที่แต่ละแบรนด์ทั่วโลกจัดขึ้นเป็นโอกาสที่จะดึงให้นักช็อปหน้าใหม่เข้ามาสัมผัสประสบการณ์จากการซื้อของออนไลน์ได้มากขึ้น

เช่นเดียวกับ “อริษา ทวี” หัวหน้าฝ่ายแผนกอีคอมเมิร์ซด้านบิวตี้ “konvy” ที่ระบุว่า ไตรมาส 4 ปีที่แล้ว มียอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้นถึง 12 เท่า ปีนี้น่าจะยิ่งเติบโตขึ้นอีกเพราะผู้บริโภคเริ่มรับรู้ถึงการจัด


เทศกาลช็อปออนไลน์ของอีคอมเมิร์ซรายใหญ่แล้ว จึงได้เตรียมจับมือกับพาร์ตเนอร์สร้างดีลส่วนลดที่ดึงดูดผู้บริโภคเพิ่มขึ้นอีก รวมถึงเตรียมระบบหลังบ้านและคลังสินค้าให้พร้อมรองรับปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากแบรนด์