“อินทัช” ลงทุน Series A ใน “Choco CRM” ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าสู่หัวเมืองหลักภายใน 3 ปี

ดร.ณรงค์พนธ์ บุญทรงไพศาล หัวหน้าโครงการบริษัทร่วมทุนอินเว้นท์ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า อินทัชเล็งเห็นศักยภาพและการเติบโตอย่างต่อเนื่องของบริษัทช็อคโก้ คาร์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ ที่นำเทคโนโลยีมาใช้กับระบบ CRM Loyalty Platform สำหรับ SMEs นอกจากนี้บริษัทยังมีทีมงานรวมทั้งผู้ก่อตั้งที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจทำธุรกิจให้เติบโต และมีแนวคิดการพัฒนาธุรกิจที่สอดคล้องกับนโยบายการลงทุนของอินทัช จึงทำให้ทางอินทัชตัดสินใจร่วมทุนในระดับ Series A Funding ผ่านทางโครงการ InVent

“ปัจจุบัน ระบบ CRM มีความสำคัญต่อธุรกิจ SMEs อย่างมาก ทางอินทัชจึงเห็นถึงโอกาสที่ธุรกิจเกี่ยวกับระบบ CRM จะเติบโตไปพร้อมๆ กับการเพิ่มขึ้นของธุรกิจ SMEs ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยมีจำนวน SMEs มากถึง 3 ล้านรายซึ่งคิดเป็นสัดส่วนถึง 99% เมื่อเทียบกับจำนวนธุรกิจทั้งประเทศซึ่งถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่และมีศักยภาพที่จะใช้บริการของ ช็อคโก้ คาร์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ ทางอินทัชเชื่อว่าการลงทุนครั้งนี้จะช่วยสร้างความเข้มแข็งให้ผู้ประกอบการ SMEs ไทยสามารถแข่งขันและเติบโตอย่างแข็งแกร่งได้ อันจะนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจไทยในภาพรวมต่อไป”

นายสิรสิทธิ์ สุริยพัฒนพงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ช็อคโก้ คาร์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด กล่าวว่า การลงทุนครั้งนี้ถือเป็นการต่อยอดนำพาบริษัทช็อคโก้ไปสู่เป้าหมายในการเป็นผู้ให้บริการระบบ CRM ชั้นนำของประเทศ โดยจะนำเงินลงทุนไปใช้ในการพัฒนา Platform ให้แข็งแกร่งมากขึ้น พร้อมเพิ่มทีมงานเพื่อตอบรับกับแผนการขยายธุรกิจเพื่อบุกตลาด SMEs และกลุ่มลูกค้าระดับองค์กรทั่วประเทศแบบเต็มตัว Choco CRM ตั้งเป้าว่าจะขยายฐานลูกค้าของ Choco CRM เป็น 3,000 ราย ภายใน 3 ปี โดยจะเน้นขยายให้บริการระบบ CRM แก่กลุ่มลูกค้าประเภทร้านอาหาร ร้านตัดผม ร้านล้างรถ และร้านค้าอื่นๆ ในหัวเมืองหลัก เช่น กรุงเทพฯ ชลบุรี และภูเก็ตก่อน และขยายให้ครอบคลุมทั่วประเทศต่อไป