10 อันดับ!! สมาร์ทโฟนเรือธง “ประจำสัปดาห์”

“GSMArena” รายงาน หลังจาก “Apple” ได้มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงอย่าง “Iphone” รุ่นใหม่ถึง 3 รุ่นไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จนกลายเป็น ทอล์คอ็อฟเดอะทาวน์ แต่ก็ยังเป็นที่น่าแปลกใจ หลังรายงานได้ระบุว่า ไอโฟนรุ่นใหม่กำลังเสียพื้นที่ให้กับคู่แข่ง หลังวางจำหน่ายได้ไม่นาน !! 

“Iphone XS Max” กลายเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว ที่กระโดดขึ้นไปอยู่อันดับสอง ต่อจาก Samsung Galaxy A7 (2018) ในขณะที่ไอโฟน  XS , XR  ขยับไปอยู่ที่อันดับห้า และเจ็ด

ยังคงเป็น Samsung Galaxy A7 (2018) ที่รั้งอันดับหนึ่งไว้ได้ โดยหลายคนให้ชื่อว่าเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงสุดคุ้มค่า ในราคา 13,XXX – ที่มีจุดเด่น ถ่ายภาพในที่แสงน้อยออกมาได้อย่างคมชัด พร้อมฟังค์ชั่น “ลด Noise” ครองใจผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ

ส่วน “Xiaomi Pocofone” ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ขยับขึ้นไปอยู่อันดับสามหลังเปิดตัวได้ไม่นาน โดย “Xiaomi Pocofone” มีจุดเด่นเรื่องราคาที่ถูกกว่าคู่แข่งเพียงหมื่นต้นๆ แต่ถูกยัดสเปคหน่วยประมวลผล Qualcom SnapDragon 845 Octa Core ซึ่งเป็นชิพ CPU ที่แรงที่สุดในขณะนี้ มาพร้อมกับแรมสูงสุด 6 GB และ หน่วยความจำที่ติดมากับตัวเครื่องถึง 64 GB เช่นกัน


ในขณะที่ “MI 8 Pro” ขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 4 ในนามของ “Xiaomi” ตามมาด้วย “MI A2 Lite” และ “Redmi Note 5 Pro” ที่ขึ้นไปอยู่อันดับ 9 ต่อจาก “Samsung Galaxy Note 9” และปิดท้ายด้วย “Oppo F9” ที่อันดับ 10