“ทรูมันนี่” โชว์ยอดคนใช้อีวอลเลตทะลุ 7 ล้าน มูลค่าธุรกรรม 8 เดือนกว่า 7 หมื่นล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่าในวันนี้ (24 กันยายน 2561) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่น ทรูมันนี่ (TrueMoney) เปิดเผยว่ามูลค่าการทำธุรกรรมทางการเงินบนแอป ทรูมันนี่ ระหว่างเดือนมกราคม-สิงหาคม 2561 มีมูลค่ากว่า 70,000 ล้านบาท และมีฐานลูกค้าแอคทีฟถึง 7 ล้านคน

โดยนายธัญญพงศ์ ธรรมาสรานุคุปต์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงแรกการใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชั่นทรูมันนี่จะซื้อของออนไลน์เป็นหลัก แต่ในปีนี่เน้นขยายไปยังร้านค้าทั่วไปที่เป็นออฟไลน์มากขึ้น (offline payment) คาดว่าจะมีจุดชำระเพิ่มเป็นแสนจุดเพื่อให้คนเข้าถึงบริการทาางการเงินได้ง่ายขึ้นรองรับไลฟ์สไตล์สังคมไร้เงินสด

นางสาวมณสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัทแอสเซนด์ มันนี่ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันทรูมันนี่เป็นแอปพลิเคชั่นอีวอลเล็ตอันดับหนึ่งทั้งในแง่การดาวน์โหลดและการใช้งานด้วยผู้ใช้กว่า 7 ล้านรายและคาดว่ายอดผู้ใช้งานเป็นประจำจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าถานในสิ้นปี 2562 ด้วยการขยายจุดรับชำระเครอบคลุมการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันทั้งการเติมเงิน จ่ายบิล จ่ายเงินร้านค้าทั้งร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร และร้านค้าพันธมิตรต่างๆ ทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ รองรับการใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยประสบการณ์ในการจ่ายเงินแนวใหม่ในคอนเซ็ปท์ที่สะดวกสบายง่ายใช้ได้ทุกวัน (everyday payment)