ทรู จับมือ CJ ดึงฟอร์แมทดังเกาหลีปั้น “ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์” ก้าวสู่ฮับผลิตคอนเทนต์อาเซียน

นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอนเทนต์และมีเดีย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า กลุ่มทรูได้จับเป็นพันธมิตรกับ “ซีเจ อีเอ็นเอ็ม” จากเกาหลีใต้ ที่ประสบความสำเร็จและเป็นที่ยอมรับระดับโลกด้านการสร้างสรรค์คอนเทนต์และผู้นำธุรกิจบันเทิงครบวงจร มาร่วมทุนในบริษัท ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์

“เมื่อรวมความเชี่ยวชาญของด้านคอนเทนต์ของ ซีเจ อีเอ็นเอ็ม เข้ากับความรู้ความเชี่ยวชาญและความแข็งแกร่งด้านคอนเวอร์เจนซ์แพลตฟอร์มของทรู จะสร้างมิติใหม่ของอุตสาหกรรมคอนเทนต์ในไทย”

โดยจะตอบสนองความต้องการของตลาดผู้บริโภคชาวเอเชียเพื่อผลิตคอนเทนต์คุณภาพมาตรฐานระดับสากล ทั้งซี่รีส์ และวาไรตี้ต่างๆ นำเสนอผ่านออมนิแชนแนล ป้อนตลาดทั้งในและต่างประเทศ ตั้งเป้าให้ “ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์” เป็นศูนย์กลางด้านการผลิตคอนเทนต์ในอาเซียนภายใน 5 ปีด้วย

นายอภิชาติ์ หงษ์หิรัญเรือง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ จำกัด กล่าวว่า นอกจากจะได้รับการส่งต่อความรู้ ความเชี่ยวชาญของบุคลากรอย่างรอบด้านจาก ซี เจ อีเอ็นเอ็ม ของเกาหลีใต้แล้ว ทรูซีเจ ครีเอชั่นส์ ยังได้นำคอนเทนต์ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วทั่วโลก อาทิ Show Me the Money และ Grandpas Over Flowers ทีมีการผลิตทั้งเวอร์ชั่น อเมริกา จีน อิตาลี ตุรกี มาต่อยอดจากออริจินัลฟอร์แมทให้เป็นรายการที่ถูกใจคนไทย และออกอากาศแบบออมนิแชนแนล สามารถรับชมได้หลากหลายช่องทางคอนเวอร์เจนซ์แพลตฟอร์ม ทั้งช่อง True4U, TrueID อีกทั้งล่าสุดยังได้ผสานความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก NetFlix ขยายช่องทางการรับชม ให้ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์มยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการต่อยอดธุรกิจของทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในตลาดโลกอีกด้วย