โมโนกรุ๊ปปักธงปี’62 เบียด “ช่อง3” ก้าวขึ้นแท่นเบอร์ 2 ทีวีดิจิทัล

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 2561 บมจ.โมโน เทคโนโลยี ผู้ประกอบการธุรกิจสื่อและบริการข้อมูล เจ้าของช่องทีวีดิจิทัล “MONO29” และ MThai จัดงาน “Open House 2019” ณ โมโนสตูดิโอ ประกาศทิศทางธุรกิจปี 2562 ภายใต้แนวคิด “Universe of Entertainment”

โดยนายพิชญ์ โพธารามิก ประธานกรรมการ บมจ.โมโน เทคโนเทคโนโลยี เปิดเผยว่า ปี 2562 บริษัทฯวางเป้าหมายที่จะผลักดันเรทติ้งของช่อง MONO29 จากเบอร์ 3 ในปัจจุบัน ก้าวสู่เบอร์ 2 ในตลาดทีวี หลังจาก 4 ปีที่ผ่านมาเรทติ้งและรายได้ของช่องเติบโตต่อเนื่อง ปัจจุบันเป็นรองแค่ “ช่อง 7” และ “ช่อง 3” เท่านั้น

พร้อมทั้งจะก้าวสู่การเป็นอาณาจักรบันเทิงทุกรูปแบบ Universe of Entertainment เจาะตลาดสื่อโฆษณาแบบ Total Media Solutions จากจุดแข็งที่บริษัทมีทั้งสื่อออฟไลน์และออนไลน์ในมือ ทั้งยังมีธุรกิจครอบคลุมทั้งสื่อทีวี เพลง ภาพยนตร์ บริการด้านไอที กีฬา บันเทิง เกม ท่องเที่ยว และธุรกิจการพยากรณ์

ขณะที่นายนวมินทร์ ประสพเนตร กรรมการผู้จัดการ บมจ.โมโน เทคโนโลยี กล่าวเสริมว่า ในปี2562 จะได้เห็นการนำเข้าคอนเทนต์ชั้นนำจากต่างประเทศ และการผลิตคอนเทนต์ของไทยภายใต้ความร่วมมือของผู้จัดชั้นนำในไทยและต่างประเทศ อาทิ การนำซีรีย์จากฝั่งอเมริกามาฉายแบบทันที การนำภาพยนตร์ภาคต่อมาฉายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งประสบความสำเร็จมากคือ Fast & Furious ที่สร้างเรทติ้งให้กับช่องได้ถึง 6.13  การรีเมคซีรี่ย์เกาหลีชื่อดังให้เป็นเวอร์ชั่นไทย

โดยปี 2562 จะมีการเพิ่มงบลงทุนด้านคอนเทนต์จากเดิม 800 – 1,000 ล้านบาทต่อปี เป็น 1,000 – 1,200 ล้านบาทต่อปี ซึ่งในส่วนที่เพิ่มขึ้นจะนำมาใช้สร้างคอนเทนต์เองเพื่อเพิ่มรายได้จากลิขสิทธิ์ในอนาคต

ด้านนายปฐมพงศ์  สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัทเดียวกัน กล่าวว่า ด้วยการผสมผสานของช่องทางในมือ จะทำให้ภายใน 1 ชั่วโมง สื่อภายใต้โมโนกรุ๊ปจะเข้าถึงผู้บริโภคได้จำนวนมาก

“ใน 1 ชั่วโมง จะมีผู้ชมผ่านช่องทางทีวีของเรา 4.9 ล้านคน ผ่านโซเชียลมีเดีย 3.2 ล้านคน ซึ่งตัวเลขนี้เป็นแค่ 20% ของยอดผู้ใช้ 16 ล้านคนทั้งหมด และมีผู้ที่จะเห็นการแจ้งเตือนผ่านทางแอปพลิเคชั่นของเราอีก2 ล้านคน ซึ่งก็เป็นแค่ 30% ของผู้ใช้ทั้งหมด 6.9 ล้านคน เพราะคงยากที่ทั้ง 100% จะนั่งติดตามข่าวสารตลอดเวลา ฉะนั้นโมโนกรุ๊ป จึงเป็น Best Channel Best Contents & Activities ที่เป็นOnline Total Solution Creative Production ”