“เอไอเอส” ย้ำไฮเทค ผนึกเครือข่ายมือถือ-ไวไฟอัพสปีดขึ้น NEXT G เพิ่มความเร็ว 1 Gbps แปลงโฉมสาขาเป็นดิจิทัลแกเลอรี่

นายปรัธนา ลีลพนัง รักษาการ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) กล่าวว่า จากการเติบโตในการใช้อินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเทรนด์การชมวิดีโอ เอไอเอสจึงได้พัฒนานวัตกรรมเครือข่ายใหม่ “AIS NEXT G” ที่รวมความเร็วอินเทอร์เน็ตของทั้งเครือข่ายมือถือและเครือข่ายไวไฟที่มีกว่า 80,000 จุดทั่วประเทศเข้าด้วยกัน โดยความร่วมมือกับพันธมิตร KT (Korea Telecom) ใช้เทคโนโลยี Multipath TCP ทำให้พื้นที่ที่มีเครือข่าย AIS 4G ADVANCE และ AIS SUPER WIFI อยู่ในพื้นที่เดียวกัน จะสามารถให้ความเร็วอินเทอร์เน็ตสูงสุด 1Gbps ต่อวินาที

นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับซัมซุงพัฒนาเฟิร์มแวร์ที่รองรับการใช้งาน AIS NEXT G โดยจะมีสมาร์ตโฟน 4 รุ่นในปัจจุบันที่รองรับบริการดังกล่าวได้ ได้แก่ samsung galaxy s8, s8+, s7 และ s7

โดยลูกค้าในแพ็คเกจ 4G Max Speed Unlimited 1,099 บาท/เดือนจะใช้ได้ทันที และสำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถสมัครได้ที่ *777*522# ในราคา 159 บาท ใช้ได้ 7 วัน พร้อมอินเทอร์ 5GB และไวไฟไม่อั้น

ด้านนางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล รองประธานกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริการลูกค้าและการบริการ เอไอเอส กล่าวว่า เพื่อตอบสนองลูกค้ายุคใหม่ในปัจจุบัน เอไอเอสได้ทุ่มงบ 40 ล้านบาท ปรับโฉม AIS Shop ชั้น 4 เซ็นทรัลเวิล์ด ภายใต้คอนเซ็ปท์ “AIS THE DIGITAL GALLERY” ที่รวบรวมนวัตกรรมเทคโนโลยียุคดิจิทัล โดยออกแบบให้เหมือน Gallery แสดงงานศิลป์ โดยวางสินค้าบนแท่นโชว์ (AIS Intelligence Unit) พร้อมมี Digital Guru คอยให้คำแนะนำ