ขับดีได้แต้มแลกรางวัลกับ “iON GO” ร่วมแก้ปัญหาจราจร 

ปฏิเสธไม่ได้ว่า สาเหตุหนึ่งที่ทำให้รถติด คือ พฤติกรรมการขับรถที่ไม่เป็นระเบียบ ไม่เคารพกฎจราจร ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุ  “กลุ่มจีเอเบิล” ผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างครบวงจร จึงสร้างแอปพลิเคชัน “iON GO” ภายใต้แนวคิด การสร้างสรรค์สังคมที่ดีกว่า (Better Society) เพื่อคุณภาพชีวิตของนักเดินทาง ส่งเสริมการขับขี่ที่ปลอดภัย เริ่มได้ที่ตัวเรา

“สุเทพ อุ่นเมตตาจิต” กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทจีเอเบิล เปิดเผยว่า iON GO แอปพลิเคชันอัจฉริยะจะเข้ามาช่วยลดปัญหาในชีวิตประจำวันบนท้องถนน พร้อมทั้งมอบสิทธิพิเศษที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถใช้ถนนทุกเพศทุกวัย  โดยจะทำหน้าที่ในการตรวจจับพฤติกรรมการขับขี่ที่ผิดวินัยจราจรของผู้ใช้งาน ทั้งขับขี่ด้วยความเร็วเกินกำหนด 80 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง เบรกกระทันหัน หรือใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ ผู้ใช้ iON GO ที่ขับขี่อย่างมีวินัยจะได้รับไอออนคอยน์ เพื่อแลกรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ  ทั้งของรางวัลและโปรโมชั่นต่าง ๆ จากร้านค้าที่ร่วมรายการ อาทิ Brown cafe, Dakasi, White Day รวมไปถึงบัตรกำนัลห้างสรรพสินค้าชั้นนำ หรือแม้แต่ใช้สถิติและพฤติกรรมการขับรถไปเป็นส่วนลดประกันภัยรถยนต์กับบริษัทประกันที่เป็นพาร์ทเนอร์ เพื่อลดค่าเบี้ยประกันหรือใช้ไอออนคอยน์แลกส่วนลดเบี้ยประกันในปีถัด ๆ ไปได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังสามารถเปรียบเทียบคะแนนหรือแชร์ข้อมูลกับผู้อื่น  เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายสังคมคนขับรถดี ทั้งยังจะเป็นหนึ่งในแอปที่ช่วยให้ข้อมูลด้านบริการสาธารณะ ด้วยข้อมูลแผนที่Heat Map หรือ เทคโนโลยีการนำแผนที่มาใช้ร่วมกับการวิเคราะห์ข้อมูลทางประชากรศาสตร์ (Demographic data) และข้อมูลอื่น ๆ ของผู้ใช้รถใช้ถนนเพื่อนำไปพัฒนาผังเมือง หากนำไปใช้กับเครือข่ายรถสาธารณะ จะสามารถวิเคราะห์การเดินรถในแต่ละสายเพื่อนำไปลดปัญหาจราจร โดยการส่งข้อมูลให้ระบบไฟจราจรอัจฉริยะปรับเปลี่ยนสัญญาณไฟแบบเรียลไทม์ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ใช้รถใช้ถนน และสังคมโดยรวม

ปัจจุบัน iON GO เปิดให้ดาวน์โหลดแล้ว ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา มียอดดาวน์โหลดแล้วกว่า 6,150 คน ตั้งเป้าภายในปีนี้ จะมีผู้ใช้งานรวม 30,000คน  โดยมีสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่ดาวน์โหลดiON GO แอปพลิเคชันตั้งแต่วันนี้ จนถึง31 ธันวาคมนี้ เพียงใส่รหัส “DRIVESAFE” ในช่องรหัสส่วนลดขณะลงทะเบียนประกันใน Joy Service  รับสิทธิพิเศษประกันอุบัติเหตุฟรี  1 เดือน สนใจศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: Facebook iON GO หรือ Line@: @iONGO