aCommerce เปิดตัว BrandIQ ตัวช่วยแบรนด์เข้าใจนักช้อปออนไลน์

นายพูนพัชร วรรธนวินิจ ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ระดับภูมิภาค บริษัท aCommerce กล่าวว่า BrandIQ คือ แพลทฟอร์มในรูปแบบ SaaS (Software as a Service) แห่งแรกที่มอบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่ครอบคลุมที่สุดในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ ให้แก่แบรนด์และธุรกิจค้าปลีกโดยแบรนด์สามารถทำความเข้าใจและประมวลข้อมูลเกี่ยวกับสินค้ามากกว่า 11 ล้านหน่วยจาก 600 แบรนด์และผู้ขายจำนวน 160,000 รายในภูมิภาคนี้ผ่านแพลทฟอร์ม BrandIQ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่ง เพิ่มยอดขายและขยายส่วนแบ่งการตลาดให้แก่แบรนด์ชั้นนำระดับโลก

“เรากำลังเข้าสู่ยุคที่ข้อมูลมีความสำคัญเป็นอย่างมากในการสร้างความสำเร็จให้แก่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ที่กำลังเติบโตอย่างมหาศาลในภูมิภาคนี้ BrandIQ เป็นแพลทฟอร์มที่ใช้เทคโนโลยีเข้ามาเก็บข้อมูลจากร้านค้าออนไลน์ชั้นนำ เพื่อมาวิเคราะห์และมอบข้อมูลเชิงลึกให้แก่แบรนด์แบบทันที ด้วยแพลทฟอร์มนี้ แบรนด์จะสามารถเปรียบเทียบศักยภาพของตนพร้อมเปรียบเทียบกับคู่แข่งในด้านยอดขาย และส่วนแบ่งตลาดบนโลกออนไลน์อีกด้วย”


ทั้งนี้ BrandIQ ได้เริ่มให้บริการโครงการริเริ่มในประเทศไทยตั้งแต่ปีที่ผ่านมา และได้ขยายไปประเทศแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งหมด 6 ประเทศ ได้แก่ ประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทยและเวียดนาม BrandIQ จะมุ่งมั่นขยายไปยังประเทศอื่นและในมาร์เก็ตเพลสที่กำลังเติมโตในภูมิภาคนี้