ได้เวลารีแบรนด์จาก Firefox Rocket เป็น “Firefox Lite”

รายงานข่าวจาก Mozilla ผู้พัฒนาเว็บเบราว์เซอร์แบบเปิดมากกว่า 15 ปี  และปัจจุบัน Mozilla Firefox มีผู้ใช้หลายร้อยล้านคนทั่วโลก ได้ประกาศรีแบรนด์ Firefox Rocket เบราว์เซอร์ท่องเว็บสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบแอนดรอยด์ ให้เป็น “Firefox Lite”

“Charles Chen” หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจบริษัท Mozilla Asia เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัว Firefox Rocket  เมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา เพื่อให้เป็นเบราว์เซอร์ท่องเว็บสำหรับมือถือที่ออกแบบสำหรับผู้ใช้งานชาวเอเชียโดยเฉพาะ ได้ทำการรีแบรนด์ใหม่เป็น Firefox Lite เพื่อเพิ่มประสบการณ์การใช้เบราว์เซอร์บนมือถือให้เพลิดเพลินและคุ้มค่ายิ่งขึ้น

โดย Firefox Lite ยังย้ำจุดเด่นที่เป็นเบราว์เซอร์ขนาดเล็กตามชื่อ ใช้พื้นที่ไม่ถึง 3.5 MB แต่มีฟีเจอร์มากมายที่ให้ผู้ใช้ประหยัดการใช้ข้อมูลและพื้นที่โทรศัพท์ สามารถแคปเจอร์และแชร์คอนเทนต์ และท่องเว็บได้อย่างรวดเร็วแม้มีความเร็วการเชื่อมต่อต่ำ รวมถึงฟังก์ชันบล็อกโฆษณาและให้การท่องเว็บแบบเป็นส่วนตัว ด้วยฟีเจอร์ Private Browsing และ Tracking Protection ที่จะช่วยป้องกันผู้ใช้จากการถูกบันทึกข้อมูลหรือถูกติดตามจากเว็บไซต์และผู้ลงโฆษณาส่วนใหญ่

ทั้งนี้คาดว่า Firefox Lite จะรักษาความสำเร็จนี้ไว้ได้ด้วยการขยายฐานไปทั่วภูมิภาค ครอบคลุมความต้องการของผู้ใช้ในเอเชีย

นอจากนี้ Mozilla ยังประกาศเป็นพันธมิตรกับ ExpressVPN ผู้ให้บริการ VPN ในเอเชีย ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งาน Firefox Lite ได้รับการรักษาความปลอดภัยในการเชื่อมต่อ และแน่ใจว่าข้อมูลของพวกเขาไม่ถูกเปิดเผยให้ผู้ไม่หวังดี ทั้งจะทำให้ผู้ใช้ในอินเดีย อินโดนีเซีย ไทย และฟิลิปปินส์ จะได้รับสิทธิ์ทดลองใช้ ExpressVPN ฟรีเป็นเวลา 7 วัน