YouTube จัด YouTube Pop-Up Space ต่อครั้งที่ 4 หวังยกระดับครีเอเตอร์ไทย

นางสาวมุกพิม อนันตชัย หัวหน้าฝ่ายพันธมิตรธุรกิจ YouTube ประเทศไทย กล่าวว่า YouTube เปิดตัว YouTube Pop-up Space Bangkok อย่างเป็นทางการ โดยจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ในไทย เพื่อสนับสนุนชุมชนนักสร้างสรรค์เนื้อหาหรือครีเอเตอร์

โดยโครงการนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-17 พฤศจิกายนนี้ ณ โครงการช่างชุ่ย เปิดโอกาสให้เหล่า ครีเอเตอร์ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการผลิตวิดีโอ สร้างสรรค์ผลงานร่วมกับครีเตอร์คนอื่นๆ และเข้าถึงเครื่องมือต่างๆ ที่เอื้อ ประโยชน์ในด้านความคิดสร้างสรรค์

สำหรับโครงการนี้จะประกอบด้วยโปรเเกรมการเรียนรู้ต่าง ๆ อาทิ รูปแบบการเซ็ตกล้อง โดยอุปกรณ์ต่าง ๆ ใช้ฟรี นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ส่วนกลาง และห้อง ประชุมที่หลากหลายไว้บริการ สำหรับจัดกิจกรรม เวิร์คช็อป และการพบปะ สังสรรค์ของเหล่าครีเอเตอร์ไทยภายในห้องออดิทอเรียมและห้องเรียนต่าง ๆ

นอกจากนี้ยังมีโครงการ NextUp Thailand โครงการ YouTube NextUp เป็นการเเข่งขันเพื่อเฟ้นหาครีเอเตอร์หน้าใหม่ไฟเเรง โดยช่วยเสริมสร้างทักษะ ให้คำ แนะนำ และมอบโอกาสในการสร้างเครือข่ายและทำงานร่วมกับครีเอเตอร์คนอื่น ๆ เพื่อสร้างสรรค์เนื้อหาที่น่าสนใจ โดยพวกจะได้เรียนรู้เทคนิคในการผลิตวิดีโอจากผู้ชนะ YouTube NextUp รุ่นก่อน ๆ และ ทำงานร่วมกับครีเอเตอร์แถวหน้าของไทยอย่างใกล้ชิด

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้จาก #YTNextUp โดยนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี พ.ศ. 2554 โครงการ YouTube NextUp ได้ช่วยให้ครีเอเตอร์กว่า 500 ราย จากกว่า 13 ประเทศทั่วโลกประสบความสำเร็จในการพัฒนาช่อง YouTube ของตัวเอง