เปิดถุงช้อปปิ้งสินค้าขายดีจาก 11 ล้านออร์เดอร์วันคนโสดของ“ช้อปปี้”

รายงานข่าวจาก “ช้อปปี้” ผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เปิดเผยสถิติในเทศกาลช้อปปิ้งออนไลน์ “Shopee 11.11 Big Sale”

“เทอเรนซ์ แพง” ประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ช้อปปี้ เปิดเผยว่า ปีนี้ แคมเปญ 11.11 ในวันคนโสด เมื่อ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้รับผลตอบรับที่ดีมาก  สร้างประวัติศาสตร์ความสำเร็จหน้าใหม่อีกครั้ง  โดยทั่วทั้งภูมิภาค “ช้อปปี้” มียอดคำสั่งซื้อกว่า 11 ล้านออเดอร์  สูงกว่าปีก่อนถึง 4.5 เท่า และมีนักช้อปกว่า 42 ล้านคนเข้ามาจับจ่าย ในช่วงเวลาที่พีคที่สุด มีสินค้าถูกจำหน่ายออกไปกว่า 58,000 ชิ้น ภายในหนึ่งนาที

“ผู้บริโภคทั่งทั้วภูมิภาคให้ความสนใจจับจ่ายในวันคนโสด (Single Day) ซึ่งถูกจารึกให้เป็นวาระแห่งการช้อปปิ้งช่วงท้ายปี”

Shopee 11.11 Big Sale ในประเทศไทย

สำหรับในประเทศไทยมียอดคำสั่งซื้อสูงกว่า 1,909 เท่า และมีนักช้อปแวะเวียนเข้ามาเลือกชมสินค้าสูงขึ้นกว่า 800% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมวดหมู่สินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม โฮมแอนด์ลีฟวิ่ง และโมบายแก็ดเจ็ต ซึ่งเป็น 3 หมวดหมู่ที่ได้รับความนิยมสูงสุด

โดยสินค้ายอดนิยมคือ  “วาสลีน ลิป เทอราพี” “หลอดไฟ OPPLE LED”  “เบบี้เลิฟ พาวเวอร์แพ้นส์”

ขณะที่ “เกม” บนแอปพลิเคชั่นเพื่อรับส่วนลดหรือ Shopee Coin ได้รับความนิยมมากขึ้น “Shopee Shake Shake”  มีนักช้อปชาวไทย 2.5 ล้านคน เข้าร่วมสนุก  เกมตอบคำถามแบบอินเตอร์แอ็คทีฟที่เพิ่งเปิดตัวอย่าง “Shopee Quiz” มีผู้ร่วมสนุกกว่า 1.2 ล้านราย

ส่วนแคมเปญแอมบาสเดอร์อย่าง  “แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล”  ได้รับเสียงตอบรับจากแฟนๆ จน #ShopeeBambamนะครับผม ติด Trending อันดับ 1 บน Twitter ด้วยยอดทวีตกว่า 200,000 ครั้ง