เทศกาลช้อปออนไลน์ “11.11” ดันยอดส่งไปรษณีย์ไทยโต 15%

รายงานข่าวจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า มหกรรมลดราคาของอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ เมื่อ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา หรือที่เรียกว่า มหกรรม “11.11”  ส่งผลให้ยอดการใช้บริการไปรษณีย์ EMS และไปรษณีย์ลงทะเบียนเพิ่มถึง 70 % จากช่วงเวลาปกติ สะท้อนถึงการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า มหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ “11.11”  ผลักดันให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซเติบโตแบบก้าวกระโดด เนื่องจากกลุ่มผู้ค้าออนไลน์ได้จัดโปรโมชั่น ลดแลกแจกแถมอย่างมาก

ขณะที่ไปรษณีย์ไทยได้ร่วมสนับสนุนการให้บริการขนส่งด้วยเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ ทำให้ระหว่างวันที่ 11 – 12 พฤศจิกายน 2561 ไปรษณีย์ไทย มีปริมาณงานจากบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ EMS และบริการไปรษณีย์ลงทะเบียนเพิ่มขึ้นถึง 70 % จากช่วงเวลาปกติ สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อกระแสการซื้อขายออนไลน์ในปัจจุบัน  และความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ที่ยังคงไว้วางใจในการใช้บริการไปรษณีย์ไทย

“ไปรษณีย์ไทย ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาระบบขนส่งและโลจิสติกส์ เพื่อสร้างความสุข และอยู่เคียงข้างความสำเร็จของอี-คอมเมิร์ซ ด้วยบริการที่หลากหลาย”