“ครีเดน”ผุดระบบยืนยันตัวตนและสร้างเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ใน1นาที พร้อมจับมือเอ็ตด้าดันสังคมไร้กระดาษ

นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ครีเดน เอเชีย จำกัด กล่าวว่า ครีเดน เอเชีย ก่อตั้งปี พ.ศ. 2560 เป็นบริษัทในเครือบริษัท ตลาด ดอท คอม จำกัด ดำเนินงานภายใต้แนวคิดในการแก้ไขปัญหากระบวนการการระบุตัวตน (Identification) และพิสูจน์ตัวตน (Verification) โดยได้มีการพัฒนาระบบเอกสารและลายเซ็นออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพและสามารถใช้งานได้จริง โดยระบบยืนยันตัวตน (eKYC) อยู่ในมาตรฐานระดับ 2 สามารถทำธุรกรรมได้โดยการใช้บัตรประชาชนด้านหน้า – หลัง และการทำเฟสแมท (Facematch) เพื่อขอสิทธิ์ (IDP) ในการตรวจสอบความถูกต้องของสิ่งที่ยืนยันตัวตนและสิ่งที่รับรองตัวตน ภายใต้เทคโนโลยีบล็อคเชน จากนั้นระบบจะสร้างเอกสารออนไลน์ โดยการสแกนเอกสาร ในรูปแบบ pdf มีระบบล็อคอิน แดชบอร์ด (Dashboard) บริการจัดการเอกสาร และนำเสนอเซ็น (e-Signature) อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถสร้างลายเซ็น อัพรูป สร้างบล็อก เซ็นเอกสารได้หลายคน รองรับการจัดการติดตามเอกสาร ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2544 ที่รับรองให้การใช้ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์สามารถใช้ได้จริงตามกฎหมาย

บริการเอกสารอิเล็กทรอนิกส์จากครีเดน เอเชีย จะช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการทำธุรกรรมออนไลน์ที่ต้องมีการลงประทับรับรองเวลาเพื่อเป็นหลักฐานในการรับรองเอกสารว่าน่าเชื่อถือ ผ่านระบบ e-Timestamping ของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ ETDA ก็จะสามารถตรวจสอบความเปลี่ยนแปลงและความครบถ้วนสมบูรณ์ของเอกสารได้

“การยืนยันตัวตนเพื่อการทำธุรกรรมต่าง ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ที่ดำเนินการผ่านระบบของครีเดน จะสามารถสร้างเอกสารสำหรับลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ได้ภายในเวลาเพียงแค่ 1 นาที นอกจากนั้นยังสามารถส่งและเซ็นแบบออนไลน์ได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกอุปกรณ์ สามารถใช้ร่วมกับระบบยืนยันตัวตนทางออนไลน์ หรือ eKYC ของบริษัท ร่วมกับบริการ e-Timestamping จากทาง ETDA เพื่อทำให้การยืนยันตัวตนไม่ยุ่งยาก”