“แกร็บ” ดึง “BNK48” แบรนด์แอมบาสเดอร์ครั้งแรกในไทย หวังสร้างการรับรู้ ขยายผู้ใช้แบรนด์

นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า แกร็บ ได้แต่งตั้ง “BNK48” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์กลุ่มแรกและครั้งแรกในไทย โดย BNK48 จะเป็นตัวแทนของแกร็บในแคมเปญทางการตลาดหลากหลายรูปแบบ ทั้งทางโซเชียลมีเดีย อีเวนต์ เพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์ เพื่อแสดงถึงความมุ่งมั่นของแกร็บในการมุ่งสู่การเป็น “ซูเปอร์แอป” ที่สามารถใช้ได้ในทุกวัน

“เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งในการได้ทำงานร่วมกับ BNK48 และแต่งตั้งให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแกร็บ ด้วยเราเห็นถึงบุคลิกของน้องๆ ที่กระตือรือร้น มองโลกในแง่ดี มีจิตใจมุ่งมั่นโดยไม่ยอมแพ้เหมือนกับแกร็บ ทั้งแกร็บและ BNK48 ต่างเป็นแบรนด์ที่อายุน้อย แต่เราก็ยังคงมุ่งมั่นและพยายามพัฒนาให้ดีกว่าเดิมอยู่ทุกๆ วัน เรามั่นใจว่า BNK48 จะเป็นตัวแทนที่เหมาะสมในการแสดงให้เห็นถึงบริการต่างๆ ของแกร็บ”

ทั้งนี้แกร็บได้เพิ่มฟีเจอร์มากมายในแอปพลิเคชั่น เพื่อทำให้การเดินทางมีความปลอดภัย เชื่อมต่อ และคุ้มค่ายิ่งขึ้น ทั้งสำหรับผู้ใช้และผู้ขับขี่ ได้แก่ 1.การเปลี่ยนจุดหมาย เพื่อการเดินทางที่ยืดหยุ่นกว่าเดิม 2.แกร็บแชทรองรับข้อความเสียง 3.แนะนำทางเข้าและจุดรับผู้โดยสาร จากการที่อาคารขนาดใหญ่จำนวนมากในประเทศไทยมีทางเข้าออกหลายทาง 4.ชดเชยเมื่อผู้โดยสารยกเลิกการจองหรือไม่มาที่จุดรับ

ภายใต้การความร่วมมือระหว่างแกร็บและ BNK48 แกร็บเตรียมที่จะเผยแพร่สื่อโฆษณาในช่องทางอันหลากหลายครอบคลุม O2O ซึ่งรวมถึงสื่อโฆษณาออนไลน์และสื่อโฆษณากลางแจ้งที่นำแสดงโดยน้อง ๆ BNK48 พร้อมเน้นย้ำทุกบริการของแกร็บที่ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน ผู้ใช้บริการแกร็บเตรียมพร้อมที่จะพบกับโปรโมชั่นโคดสุดพิเศษ “Daily Deals” ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับเมมเบอร์ทั้ง 16 คน ซึ่งโปรโมชั่นโคดเหล่านี้จะสามารถใช้ได้ครอบคลุมในทุกบริการของแกร็บ นอกจากนี้แกร็บยังเตรียมปาร์ตี้ Grab x BNK48 สุดพิเศษ เพื่อตอบแทนผู้ใช้บริการแกร็บ โดยกิจกรรมดังกล่าวจะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาสแรก ของปี 2019 นี้