ไปรษณีย์จัดหนักลดค่าบริการ EMS 20% ให้สมาชิก “หอการค้าไทย” เริ่ม 1 ธ.ค.นี้

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2561บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ได้ประกาศความร่วมมือกับหอการค้าไทย เปิดแคมเปญพิเศษ “ส่วนลด20% ส่ง EMS ตลอดปี” ให้กับสมาชิกของหอการค้าไทยทั่วประเทศ แบบไม่มีข้อจำกัดแค่เพียงโชว์บัตรสมาชิก ณ เคาน์เตอร์ที่ทำการไปรษณีย์ไทย ตั้งแต่ 1ธ.ค. 2561 – 30 พ.ย. 2562

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ในโอกาสครบรอบ 85 ปี หอการค้าไทย ไปรษณีย์ไทยร่วมยินดีด้วยการมอบส่วนลดค่าบริการ “ส่งด่วนพิเศษ EMS” ในประเทศ 20% ทุกการส่ง ให้แก่สมาชิกและเครือข่ายของหอการค้าไทยทุกราย ซึ่งรวมถึงนักศึกษามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เพียงโชว์หนังสือรับรองการเป็นสมาชิก บัตรสมาชิก บัตรนักศึกษา รวมถึงบัตรสมาชิกเครดิตร่วมหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย-ธนาคารกสิกรไทย  ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ

เพื่อให้ไปรษณีย์ไทยมีส่วนช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้แก่ผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะในธุรกิจออนไลน์ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และกำลังเผชิญกับคู่แข่งจากบริษัทข้ามชาติ  ทั้งในเร็วๆ นี้จะมีการขยายความร่วมมือในการช่วยสนับสนุนการค้าอีคอมเมิร์ซครบวงจร แบบออฟไลน์ทูออนไลน์ ออนไลน์ทูออฟไลน์ (O2O eCommerce) โดยอาศัยศักยภาพของไปรษณีย์ไทยทั้งในแง่ของเครือข่าย ร้านออนไลน์  www.thailandpostmart.com และกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (อีวอลเลต) ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้

ด้านนายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หอการค้าไทย ได้เล็งเห็นถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป มีการเข้าสู่โลกดิจิทัล และเปลี่ยนวิธีทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่เคยทำในแบบออฟไลน์มาเป็นออนไลน์มากขึ้น จึงมุ่งส่งเสริมผู้ประกอบการไทยในการใช้อีคอมเมิร์ซมากขึ้น เพื่อนำมาเป็นเครื่องมือในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ สามารถแข่งขันในเวทีโลกได้อย่างยั่งยืนต่อไป

โดยคาดว่า มูลค่าอีคอมเมิร์ซในปีนี้จะอยู่ที่ 3 ล้านล้านบาท  ซึ่งโลจิสติกส์เป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจออนไลน์ ทั้งในแง่การจัดส่งสินค้าไปยังผู้บริโภคและในแง่ที่เป็นต้นทุนสำคัญ ซึ่งมีผลต่อขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ

“ความร่วมมือในครั้งนี้จะส่งผลให้สมาชิกหอการค้ากว่า 1 แสนรายได้รับประโยชน์ และเป็นเครื่องมือสำคัญในการผลักดันในการทำธุรกิจผ่านอีคอมเมิร์ซให้มากขึ้น”