อุปกรณ์เสริมพรีเมี่ยมยังโต “เชื่อมหูฟัง”เทรนด์ฮอตปี”62

โตสวนตลาด - อุปกรณ์เสริม "เบลคิน" ยังรุกตลาดพรีเมี่ยมต่อเนื่องเจาะกลุ่มสมาร์ทโฟนและสมาร์ทวอตช์ หลังผู้บริโภคเริ่มเลือกใช้ของดีมีคุณภาพไม่เน้นราคา

“เบลคิน” โตสวนตลาดซบ ชี้ภาวะเศรษฐกิจฉุดตลาดอุปกรณ์เสริม แถมไร้เทคโนโลยีใหม่ช่วยหนุน แต่ตลาดพรีเมี่ยมยังมีโอกาสโต รุกหนักกลุ่มสมาร์ทโฟน-สมาร์ทวอตช์

นายชาคริต ศิริกุลประดิษฐ์ ผู้จัดการฝ่ายขาย ประจำภูมิภาคเอเซียน บริษัท เบลคิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้จำหน่ายอุปกรณ์เสริมไอทีแบรนด์ “เบลคิน” เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอุปกรณ์เสริมในไทยปีนี้ไม่เติบโต เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจ แต่เบลคินยังโตได้ดี เน้นตลาดพรีเมี่ยมระดับกลาง-บน ชูจุดเด่นที่คุณภาพ ดีไซน์ และเทคโนโลยี ซึ่งไทยมียอดขายดีที่สุดในอาเซียน

ปัจจุบันสินค้าเบลคิน แบ่ง 4 หมวด ได้แก่ อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน สมาร์ทวอตช์ คอมพิวเตอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป โดยโฟกัสที่ตลาดสมาร์ทโฟนและสมาร์ทวอตช์เป็นหลัก

สำหรับช่องทางจำหน่ายของเบลคินค่อนข้างครอบคลุมช่องทางไลฟ์สไตล์ทั้งหมดและค่อนข้างพรีเมี่ยม เช่นเชนสโตร์ และแพลตฟอร์มออนไลน์แต่ไม่ได้เล่นเรื่องของราคา พร้อมทำ CRM ให้ลงทะเบียนรับการันตีเพิ่มอีก 1 ปีเทรนด์ของอุปกรณ์เสริมปีหน้าจะมุ่งที่ฟิล์มกระจกกันรอย ที่ชาร์จไร้สาย (ไวร์เลสชาร์จ) และอุปกรณ์ต่อเชื่อมหูฟัง เพราะเทรนด์เริ่มตัดช่องหูฟังในสมาร์ทโฟนเริ่มมา โดยจับมือกับทรู 100 สาขาทั่วไทย ติดตั้งเครื่องติดฟิล์ม และจะเพิ่มเติมไวร์เลสชาร์จ ทรูสเฟียร์ 17 สาขา รวมทั้งชาร์จไร้สาย เพราะเริ่มเห็นความต้องการประมาณ 10% ของสมาร์ทโฟนที่รองรับ

“อีกเทรนด์ คือ การซื้อพาวเวอร์แบงก์ที่เน้นปริมาณที่เหมาะสมมากขึ้น เพราะว่าสมาร์ทโฟนปัจจุบันมีแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้น ผู้ซื้อจึงไม่เลือกความจุเยอะเกินความจำเป็น เมื่อก่อนความจุ 15,000 mAh ขายดี แต่ตอนนี้ 5,000 mAh ขายดี”