“กูเกิล” หางานได้แล้วนะ

รุกคืบเข้าสู่ชีวิตประจำวันของผู้คนมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ “กูเกิล” ล่าสุดเปิดฟีเจอร์ใหม่ “กูเกิล จ็อบส์ เสิร์ช” รวบตำแหน่งงานกว่าแสนตำแหน่งรวมไว้ที่เดียว จัดระเบียบข้อมูลให้ใช้งานง่ายขึ้น-เพิ่มทางเลือกให้ทั้งบริษัทและผู้ที่ต้องการหางานใหม่

“ศารณีย์ บุญฤทธิ์ธงไชย” หัวหน้าฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภค กูเกิล (ประเทศไทย) กล่าวว่า กูเกิลได้เปิดฟีเจอร์เสิร์ชใหม่สำหรับช่วยให้การค้นหา “งาน” ง่ายขึ้น หรือ (Google Jobs Search) ใน 5 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, อินเดีย, ฮ่องกง, สิงคโปร์ และไทย เพื่อรวบรวมงานที่กระจัดกระจายมาไว้ด้วยกัน ทำให้ไม่จำเป็นต้องเข้าเว็บไซต์หางานที่มีจำนวนมาก

อีกทั้งบริษัทยังสามารถประกาศตำแหน่งที่ว่างได้โดยตรง ซึ่งกูเกิลได้สร้างแพลตฟอร์มระบบเปิดจึงใส่งานที่ต้องการรับสมัครไว้ได้ที่ URL:Jobs.google.com

ปัจจุบันเป็นพาร์ตเนอร์กับ jobBKK.com, JobTopGun, Jobthai.com, LinkedIn, Scoutot.net รวมถึงเว็บไซต์ย่อย ๆ อีกกว่าร้อยเว็บ จึงมีตำแหน่งงานในระบบมากกว่าแสนตำแหน่ง

โดยเสิร์ชดังกล่าวมีฟีลเตอร์ให้ลงรายละเอียด เช่น สถานที่, ประเภทงาน,วันที่โพสต์, งานประจำหรือพาร์ตไทม์ เป็นต้น และสามารถกดบุ๊กมาร์กได้เมื่อสนใจ ทั้งส่งใบสมัครได้เลย และรับแจ้งเตือนเมื่อมีงานที่สนใจส่งไปยังอีเมล์ได้ทันที

สำหรับในประเทศไทยจะมี 3 คีย์เวิร์ดยอดนิยม ได้แก่ 1.ประเภทงาน 2.ประเภทงานตามด้วยชื่อจังหวัด 3.เจาะจงตำแหน่งงาน

“แพลตฟอร์มหางานยังเป็นที่นิยม กูเกิลจึงเป็นทางเข้าอีกทางให้ผู้ใช้สามารถมาหางานได้โดยตรง เป็นประโยชน์กับเว็บไซต์เล็ก ๆ หรือใช้เปรียบเทียบงานกับเว็บไซต์อื่น ๆ ได้ เราแค่อยากจัดระเบียบข้อมูลให้หาง่ายเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ในวงกว้าง ยิ่งตอนนี้ผู้บริโภคค้นหาข้อมูลผ่านมือถือเกิน 50% เพราะคนมีมือถือมากกว่าคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ทำให้การค้นหางานผ่านมือถือโตขึ้น 17% เทียบปีที่ผ่านมา ดังนั้น เราต้องทำให้มองเห็นง่าย ไม่ต้องเข้าไปทีละเว็บไซต์เพื่อหางาน”

 

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!