“เอไอเอส-ทรู”จัดทัพเตรียมพร้อมโครงข่ายสื่อสารรองรับกิจกรรม“ไบค์ อุ่นไอรัก”ทั่วประเทศ

รายงานข่าวจาก บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส)  และ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น แจ้งว่า  ตามที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชานุญาตให้จัดงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” พร้อมกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” (ไบค์ อุ่นไอรัก) ทั่วประเทศ ในวันที่ 9 ธ.ค. 2561 โดยมีประชาชนสมัครเข้าร่วมกิจกรรมอย่างเนืองแน่นนั้น  ทั้ง “เอไอเอส-ทรูมูฟ เอช” สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ จึงได้เตรียมความพร้อมด้านการสื่อสารอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ให้แก่ประชาชนร่วมกิจกรรม

โดยนายอดิศักดิ์ ประสงค์ทรัพย์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการโครงข่าย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ทรูมูฟ เอช ได้เตรียมความพร้อมในด้านสัญญาณมือถืออย่างเต็มที่ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนชาวไทยที่คาดว่าจะมาร่วมกิจกรรมกว่า 100,000 คน ในกรุงเทพฯ  โดยได้เพิ่มทั้งเสาส่งสัญญาณและอุปกรณ์กระจายสัญญาณ รวมทั้งรถโมบายขยายสัญญาณ ตลอดเส้นทางปั่น และจุดจอดจักรยาน ทั้งในกรุงเทพฯ ตลอดจนศาลากลางทั้ง 76 จังหวัด เพื่อรองรับการใช้งาน ให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถรองรับการใช้งานของประชาชนที่มาร่วมงาน ทั้งการโทรเข้า-ออก การใช้ดาต้าผ่าน 4G และ WiFi by TrueMove H ได้อย่างมีประสิทธิภาพแน่นอน”

ทั้งนี้ เพื่อให้มั่นใจยิ่งขึ้นว่าประชาชนชาวไทย จะสามารถใช้งานมือถือได้อย่างสะดวกตลอดกิจกรรม “ไบค์ อุ่นไอรัก”  ทรูมูฟ เอช ยังได้จัดตั้งวอร์รูม เพื่อตรวจสอบคุณภาพสัญญาณ ตลอดจนจัดทีมดูแลโครงข่ายเต็มพื้นที่” นายอดิศักดิ์ กล่าวสรุป

ด้าน “เอไอเอส” ได้เตรียมความพร้อมเครือข่ายสื่อสาร ทั้ง 3 G/4G และ เอไอเอส ซุปเปอร์ไวไฟ ตลอดเส้นทางการปั่น ไม่ว่าจะเป็น 9 จุดหลัก ในกรุงเทพมหานคร ที่นักปั่นจะไปรวมตัวกัน รวมทั้งเส้นทางการปั่นในทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยเสริมความสามารถในการรองรับการใช้งาน ทั้ง Voice และ Data มากกว่า 2 เท่า จัดรถสถานีฐานเคลื่อนที่ประจำการในจุดสำคัญๆ และทีมวิศวกรประจำการ ทั้งที่ศูนย์บัญชาการเครือข่ายในส่วนกลาง และ ส่วนภูมิภาค ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึง bike test สัญญาณในพื้นที่ตลอดช่วงของการจัดงาน เพื่อให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่สื่อสารได้อย่างสะดวกสบายในระหว่างการจัดกิจกรรมมหามงคลนี้