ยุคนี้“5เมตร”ก็เรียกใช้LINE MAN“ชานมไข่มุก-น้ำแข็ง-โซดา”ออร์เดอร์ฮิต

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2561 LINE MAN ผู้ให้บริการขนส่ง ทั้ง Food Delivery, Messenger, Parcel, Taxi, Convenience Goods แถลงกลยุทธ์ “LINE MAN ที่สุดเพื่อคุณ” แคมเปญใหญ่ส่งท้ายปี พร้อมเผยข้อมูลอินไซด์ของการใช้บริการ LINE MAN ที่น่าสนใจ

“ชาญวุฒิ ลือชัยสิทธิ์” ผู้อำนวยการการตลาดและสื่อสารองค์กร LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า ปีนี้ยอดการใช้งาน LINE MAN เพิ่มขึ้นถึง  300% เมื่อเทียบกับปีก่อนในทุกบริการ โดยบริการส่งอาหารอย่าง LINE MAN Food โตถึง 250%  Taxi โต 330 %   ขณะที่ยอดการใช้งานในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปีก็จะเติบโตขึ้นกว่า 300% จากช่วงเวลาปกติ

สำหรับสถิติการใช้งาน LINE ที่น่าสนใจคือ “ชานมไข่มุก” คือ เมนูที่ LINE MAN ถูกสั่งให้ไปซื้อแทนมากที่สุด ส่วน “น้ำแข็ง-โซดา” ยังคงเป็นสินค้าฮิตของบริการ LINE MAN Convenience Goods ที่ให้ LINE MAN ไปซื้อ ณ ร้านสะดวกซื้อ และระยะทาง“สั้น”ที่สุด ที่มีการเรียกใช้ LINE MAN ให้ไปส่งของให้คือ “ 5 เมตร”

ส่วนบริการ LINE MAN Messenger: ส่งด่วนในกรุงเทพฯและปริมณฑล เรียกใช้ได้ 24 ชั่วโมง สิ่งของที่นิยมส่งมากที่สุดคือ “เอกสารสำคัญ” รองลงมา คือ “สินค้าแฟชั่นเสื้อผ้า” และที่เพิ่มขึ้นในช่วงปลายปีนี้ คือ การส่งกระเช้าและของขวัญปีใหม่ โดยใช้เวลาส่งของเฉลี่ย 29 นาทีต่อเที่ยว โดยมีระยะทางเฉลี่ยในการส่ง 14 กิโลเมตร

ขณะที่ LINE MAN Taxi  ที่ยอดใช้บริการโตก้าวกระโดดในครึ่งปีที่ผ่านมา พบว่า คนขับแท็กซี่ของ LINE เคยรับผู้โดยสารได้ถึง 31 ทริปต่อวัน

สำหรับการเปิดตัวแคมเปญใหญ่ “LINE MAN ที่สุดเพื่อคุณ” ได้เนรมิต “กาชาปองยักษ์” ณ เซ็นเตอร์พ้อยท์ ออฟ สยามสแควร์ แจกของขวัญจุใจกว่าหมื่นรางวัล โดยรางวัลใหญ่สุดคือ “iPhone X” ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 25 ธันวาคมนี้ พร้อมคว้า 9 หนุ่ม 9×9 เป็นพรีเซ้นเตอร์แคมเปญนี้