ออลไทยแท็กซี่ปรับกลยุทธ์

ตลาดแอปเรียกรถยังเดือดไม่หยุด “ALL THAI TAXI” ปรับโมเดลใหม่ เล็งหาพันธมิตรแทน ด้าน GET ขยายพื้นที่ทดลองให้บริการเพิ่ม ทั้งเรียก “วิน-ส่งของ” ใช้ฟรีระยะ 8 กม.

 

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร กรรมการ บริษัท ออลไทยแท็กซี่ จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดบริการแอปพลิเคชั่นเรียกรถโดยสารมีการแข่งสูงและจำนวนผู้เล่นในตลาดมีมาก จากความนิยมใช้งาน และเป็นตลาดที่เปิดกว้าง

แต่แอปพลิเคชั่น ALL THAI TAXI ยังมีผู้ใช้บริการไม่มากนัก ไม่ค่อยได้รับความนิยม เนื่องจากการแข่งขันที่รุนแรง บริษัทจึงจะปรับกลยุทธ์ใหม่ด้วยการหาพันธมิตรที่เป็นแอปพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมแล้วฝังบริการเรียกรถของ ALL THAI TAXI ไว้ในแอปฯ ดังกล่าวแทนการทำแอปพลิเคชั่นเฉพาะของตนเอง

“กำลังดูว่าจะเป็นแอปไหนที่เหมาะสมสำหรับลูกค้ามากที่สุด โดยพยายามจะหาพันธมิตรให้ได้เร็ว ๆ นี้ ตอนนี้แอปพลิเคชั่นดี ๆ มีเยอะ ซึ่งบริการเรียกรถแท็กซี่ของบริษัทก็มีให้บริการผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์และแกร็บอยู่แล้ว ต่อไปถ้าในอนาคตบริษัทสามารถจับมือกับแอปเหล่านี้เพื่อให้เรียกแท็กซี่ออลไทยได้ตรงเลยก็จะยิ่งดี”

ด้านรายงานข่าวจาก “เก็ต” GET ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นออนดีมานด์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนด้านเงินทุนและเทคโนโลยีจากโก-เจ็ก (GO-JEK) 
ผู้ให้บริการแบบออนดีมานด์อันดับหนึ่งในอินโดนีเซียระบุว่า ได้เริ่มทดลองให้บริการในไทยตั้งแต่ ต.ค.ที่ผ่านมา และล่าสุดได้ขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุมเขตลาดพร้าว เขตจตุจักร เขตวังทองหลาง เขตบางรัก เขตสาทร เขตยานนาวา (กล้วยน้ำไท-พระราม 4) และเขตคลองเตย (พระราม 3-สาธุประดิษฐ์) โดยลูกค้าใช้บริการวินมอเตอร์ไซค์ หรือ ส่งของได้ฟรีในระยะ 8 กิโลเมตร

โดยคาดว่าจะยังเปิดให้ทดลองใช้ฟรีอีกระยะ เพื่อสำรวจความต้องการและเก็บข้อมูลเพื่อนำมาปรับปรุงบริการให้ดีที่สุดก่อนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งทีมงานของ GET ก่อตั้งและดำเนินงานโดยคนไทย เพื่อปรับตัวให้เข้ากับตลาดท้องถิ่นมากที่สุด ทั้งในส่วนของผู้ใช้บริการ และพาร์ตเนอร์ที่เป็นผู้ขับ โดยทั้งหมดจะต้องเป็นการดำเนินการอย่างถูกต้องตาม
กฎหมายทั้งหมด

 

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!