ทรูวิชั่นส์เซ็นสัญญาใช้ช่องสัญญาณดาวเทียม “ไทยคม 8”

รายงานข่าวจาก บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน)  ผู้ให้บริการดาวเทียมไทย เปิดเผยว่า บริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด ผู้ให้บริการโทรทัศน์ระบบบอกรับเป็นสมาชิกในประเทศไทย ได้ทำสัญญาเช่าช่องสัญญาณดาวเทียมไทยคม 8

นายปฐมภพ สุวรรณศิริ หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านการค้า บมจ.ไทยคม กล่าวว่า  ดาวเทียมไทยคม 8 เป็นดาวเทียมดวงล่าสุดที่ไทยคมได้จัดส่งขึ้นสู่วงโคจร มีสัญญาณ KU-Band คุณภาพสูงครอบคลุมพื้นที่ในภูมิภาคเอเชีย พร้อมรองรับการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยีการออกอากาศสมัยใหม่ ด้วยเทคโนโลยีการออกอากาศแบบ MPEG4 ทำให้พัฒนาจากโทรทัศน์ความคมชัดในระดับปกติ (SD) สู่ความคมชัดสูงระบบ HD และ 4K Ultra HD เพื่อประสบการณ์การรับชมแบบพรีเมี่ยมยิ่งขึ้น

การเช่าช่องสัญญาณไทยคม 8 ในสัญญาใหม่นี้ของทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป  เนื่องจากดาวเทียมไทยคม 5 ที่ใช้ออกอากาศในระบบ  C-Band และ KU-Band อยู่ในปัจจุบันจะไม่สามารถให้บริการแก่ทรูวิชั่นส์ในระยะยาวได้ ไทยคมจึงได้จัดเตรียมช่องสัญญาณบนดาวเทียมไทยคม 8 เพื่อให้บริการออกอากาศรายการกีฬาและความบันเทิงชั้นนำแก่สมาชิกทรูวิชั่นส์ ซึ่งจะสามารถรองรับการให้บริการในระบบ KU-Band ของทรูวิชั่นส์ได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว โดยทรูวิชั่นส์ได้เริ่มใช้บริการช่องสัญญาณบนดาวเทียมไทยคม 8 ตั้งแต่เดือนมกราคม 2562 เป็นต้นไป