LINE TV หวังขยายฐานกลุ่มเด็ก ดึง’การ์ตูนคลับ’สร้างฮับดูการ์ตูนถูกลิขสิทธิ์บนออนไลน์

นางสาวพัลภา มาโนช หัวหน้าธุรกิจ LINE TV กล่าวว่า การ์ตูนเป็นคอนเทนท์ที่มีค่าเฉลี่ยการรับชม (Average Watch Time) เป็นอันดับต้นๆ ในบริการของ LINE TV โดยเฉลี่ยตลอดปี 2018 ทุกยอดวิวที่เกิดขึ้น ผู้ชมใช้เวลาประมาณ 9.4 นาทีกับคอนเทนท์ ซึ่งในปีนี้จะปั้นคอนเทนท์ในกลุ่มการ์ตูนจริงจังมากขึ้น โดยจับมือ ‘การ์ตูนคลับ’ ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกการ์ตูนญี่ปุ่นในเมืองไทยเป็นเจ้าแรก เพื่อนำคอนเทนท์การ์ตูนที่เป็นที่นิยมขึ้นสู่จอ LINE TV

“การเพิ่มจำนวนคอนเทนท์การ์ตูนญี่ปุ่น จะช่วยขยายฐานคนดู LINE TV โดยจากข้อมูลการรับชมเห็นชัดว่าแนวโน้มการเติบโตของกลุ่มการ์ตูนสูงมาก แต่คนส่วนใหญ่อาจจะยังไม่ทราบว่า LINE TV มีคอนเทนท์การ์ตูนด้วย ในปีนี้จึงตั้งเป้าเน้นคอนเทนท์กลุ่มนี้อย่างจริงจัง ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลัก ที่ LINE TV ต้องการเข้าถึงจะเป็นผู้ชายอายุ 10-20 ปี”

ด้านคุณธนัท ตันอนุชิตติกุล ซีอีโอ บริษัท การ์ตูนคลับ มีเดีย จำกัด กล่าวเสริมว่า LINE TV มีฐานผู้ชมบนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่แข็งแกร่งมาก และยังมีบริการรองรับการออกอากาศที่ยอดเยี่ยม ความร่วมมือครั้งนี้จึงเป็นการประสานความแข็งแกร่งระหว่างออนไลน์เข้ากับออฟไลน์ของการ์ตูนคลับที่มีฐานคนดูบนทีวี ซึ่งเป็นเจ้าแรกที่นำการ์ตูนญี่ปุ่นมาบุกเบิกในเมืองไทย ตั้งแต่สมัยช่อง 9 การ์ตูน และการทำ school tour อย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลานาน

ปัจจุบันคอนเทนท์การ์ตูนบนLINE TV มีจำนวนทั้งสิ้น 73 เรื่อง ประกอบด้วยการ์ตูนญี่ปุ่น เกาหลี ไทย และตะวันตก โดยเป็นของการ์ตูนคลับ10 เรื่อง ได้แก่ One Piece /Naruto / Reborn / Gon / Pretty Cure / Dr.Slump & Arale / Ikkyusan / Toriko / Power Battle Watch Car / G Fighters ซึ่งเรื่องที่มียอดวิวสูงสูงสุดคือ นารูโตะ ตามมาด้วย Reborn และ วันพีซ