เบสท์ เอ็กซ์เพรส ทุ่ม 5 พันล. ลุย NextDay ปูพรมทั่วไทย

ตลาดโลจิสติกส์ดุเดือดอีกรอบ “เบสท์ เอ็กซ์เพรส” บ.ร่วมทุนในเครืออาลีบาบา ทุ่ม 5 พันล้านบาท บุกไทย ชูส่งด่วน next day service พร้อมปูพรมขยายแฟรนไชส์ แถมเล็งเปิด “เบสต์ไฟแนนเชียล” หวังปั้นไทยเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์อาเซียน

 

นายจอห์นนี่ โชว ผู้ก่อตั้งและประธาน บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ กล่าวว่า ประเทศไทยมีศักยภาพและการเติบโตด้านอีคอมเมิร์ซสูง จึงเป็นความท้าทายในการเข้ามาทำตลาดในไทย

ซึ่งกลุ่มบริษัทเบสท์ ผู้ให้บริการซัพพลายเชนและโลจิสติกส์ เป็นบริษัทร่วมทุนในเครืออาลีบาบา เปิดบริการแล้วใน 16 ประเทศทั่วโลก และในปี 2562-2563 จะโฟกัสที่ตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากมีอัตราการเติบโตอีคอมเมิร์ซในระดับสูง

ขณะที่ในประเทศไทยตั้งเป้า 5 ปี จะใช้งบฯลงทุนราว 5,000 ล้านบาท ทั้งด้านไอที การพัฒนา การตลาด การปฏิบัติการ โดยจะนำรูปแบบแฟรนไชส์มาใช้ในไทย ปัจจุบันมี 71 แห่ง ตั้งเป้าจะเพิ่มเป็น 100-120 แห่งในสิ้นปีนี้ ทั้งยังกำลังพิจารณาการเปิดให้บริการ “เบสต์ไฟแนนเชียล”

สำหรับผู้ที่มีความต้องการร่วมงานกับเบสท์แต่ยังขาดทุนทรัพย์”ตลาดด้านโลจิสติกส์ อีคอมเมิร์ซ เป็นตลาดที่ใหญ่และใหม่มาก ลูกค้าพยายามใฝ่หาบริการที่ดีที่สุดอยู่ตลอดเวลา ตอนนี้เราพยายามจะมุ่งที่การสร้างมูลค่ามากกว่าการแข็งขันกับคู่แข่งเจ้าอื่น ๆ”

ด้านนายอมร มีมะโน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากเริ่มเปิดให้บริการมา 6 เดือน มีศูนย์กระจายสินค้า 4 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพฯ ขอนแก่น พิษณุโลก และสุราษฎร์ธานี มีร้านค้ารับส่งพัสดุ จำนวน 500 แห่ง ศูนย์แฟรนไชส์ 71 แห่ง ตั้งเป้าสิ้นปีจะรับส่งพัสดุ 1 แสนชิ้นต่อวัน เพิ่มเป็น 1.5 แสนชิ้นต่อวัน ภายในปี 2563 พร้อมดันไทยเป็นศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์อาเซียน

โดยบริการในปัจจุบันคือ ให้บริการขนส่งสินค้าและสิ่งของ เป็นตัวกลางในการรวบรวมขนส่งสินค้าจากซัพพลายเออร์รายย่อยเพื่อการขนส่งขนาดใหญ่ และจัดหาสินค้าเพื่อวางขายในร้านสะดวกซื้อ

“จุดแข็งของบริการของเบสท์อยู่ที่ความรวดเร็ว ราคาเป็นกันเอง โดยมีบริการ next day service ส่งสินค้าด่วน ส่งวันนี้ถึงพรุ่งนี้ ซึ่งครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย”

 

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!