ไปรษณีย์อัพเกรด”เก็บเงินปลายทาง” รับตลาดอีคอมเมิร์ซ จัดโปรฟรีค่าธรรมเนียมถึง 28 ก.พ.

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2562 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดตัวบริการ “เก็บเงินปลายทาง” Cahs on Delivery : COD รูปแบบใหม่ รองรับการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษฟรีค่าธรรมเนียมถึง 28 กุมภาพันธ์ 2562

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ไปรษณีย์ไทย กล่าวว่า บริการเก็บเงินปลายทาง COD เป็นการพัฒนาบริการดั้งเดิมอย่าง “พกง.” หรือบริการพัสดุเก็บเงินปลายทางให้ทันกับยุคสมัย อำนวยความสะดวกให้กับผู้ค้าอีคอมเมิร์ซ โดยเป็นการใช้คู่กับแอปพลิเคชั่น Wallet@POST นอกเหนือจากการรับเงินค่าสินค้าที่เคาน์เตอร์ไปรษณีย์

โดยผู้ส่งจะใช้บริการได้ผ่านบริการส่งด่วน EMS และได้รับเงินภายใน 2 วัน หลังจากพัสดุส่งถึงผู้รับและชำระเงินเรียบร้อยแล้ว โดยมีค่าธรรมเนียมบริการนี้ 3% ของมูลค่าสินค้า

ขณะที่ผู้ซื้อสามารถจ่ายเงินค่าสินค้าได้สะดวกที่ปลายทางทั้งในรูปแบบเงินสด โมบายแบงก์กิ้ง หรือ Wallet@POST ซึ่งในทุกกระบวนการทั้งผู้ค้าและผู้ซื้อจะได้ SMS ในการแจ้งสถานะ ตั้งแต่การส่งสินค้า สินค้าถึงปลายทาง การชำระเงิน

ที่พิเศษคือ ผู้ใช้บริการที่มีบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สามารถโอนและถอนเงินจาก Wallet@POST โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม (ธนาคารอื่นเสียค่าธรรมเนียมครั้งละ 20 บาท)