ดีป้า เปิดบ้านใหม่ “ลาดพร้าวฮิลล์” หวังปั้นเป็นศูนย์สร้างระบบนิเวศดิจิทัล สตาร์ทอัพ

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) หรือดีป้า กล่าวว่า สำนักงานฯ ได้สถาปนาขึ้นเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2560 ตามพระราชบัญญัติการพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พ.ศ.2560 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม และสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล พัฒนาและส่งเสริมให้เกิดการนำเทคโนโลยีดิจิทัลไปใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และความมั่นคงของประเทศ มีกำหนดย้ายสถานที่ทำการมายังอาคารลาดพร้าวฮิลส์ ถนนลาดพร้าว ซอย 4 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ อย่างเป็นทางการ โดยถือเอาวันสถาปนาครบรอบ 2 ปี คือ วันที่ 23 มกราคม 2562 เป็นวันเปิดสำนักงานแห่งใหม่อย่างเป็นทางการ

สำหรับการจัดสรรพื้นที่การใช้ประโยช์ของอาคารลาดพร้าว ฮิลล์ ชั้น 1 ใช้เป็นพื้นที่ติดต่อประสานงาน เป็นที่รองรับศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ ( digital one stop service) รวมถึงพื้นที่แสดงตัวอย่างผลงานด้านดิจิทัล เป็นต้น ชั้น 2 เป็นพื้นที่ใช้รองรับ การขับเคลื่อนด้านการส่งเสริมสนับสนุนดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมตามวัตถุประสงค์การจัดตั้ง ตามพระราชบัญญัติการพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พ.ศ. 2560 รวมถึงเป็นแหล่งในการสร้างความตระหนักด้านเทคโนโลยิดิจิทัลเศรษฐกิจและสังคม ไม่ว่าจะเป็นการเผยแพร่ความสำเร็จ จากการใช้ City Data Center โซนแสดงเทคโนโลยีดิจิทัล รวมถึงพื้นที่การสร้างเครือข่าย Maker Space เพื่อเพิ่มปฏิสัมพันธ์ระหว่างภาคีนวัตกรรม รวมถึงการจับคู่ธุรกิจด้านนวัตกรรม บริการแสวงหานวัตกรรมดิจิทัล บริการด้านทรัพย์สินทางปัญญา

ชั้น 3 มีวัตถุประสงค์การใช้ประโยชน์เป็นการเฉพาะ เพื่อการสร้างระบบนิเวศของดิจิทัล สตาร์ทอัพ ได้แก่ พื้นที่ทำงานของสถาบันส่งเสริมวิสาหกิจดิจิทัลเริ่มต้น พื้นที่ Co-working space พื้นที่สำหรับการจัดกิจกรรมกระตุ้น/นำเสนอแนวคิดการดำเนินธุรกิจ พื้นที่ห้องปฏิบัติงานของหน่วยงานเครือข่ายรัฐและดิจิทัล สตาร์ทอัพ พื้นที่ห้องประชุม รวมถึงพื้นที่ห้อง Server ของสำนักงาน เป็นต้น ชั้น 4 และชั้น 5 เป็นพื้นที่ใช้ปฏิบัติงานในส่วนของสำนักงาน ชั้นที่ 7 เป็นพื้นที่ใช้ประโยชน์สำหรับการประชุมต่างๆ และชั้นที่ 8 เป็นพื้นที่ใช้ประโยชน์สำหรับผู้บริหารสำนักงาน

“เหตุผลของการย้ายที่ทำการสำนักงานฯ คือ ห้าแยกลาดพร้าวเป็นศูนย์กลางไปสู่ย่านเศรษฐกิจ เป็นฮับด้านการขนส่งมวลชน มีรถไฟฟ้าทั้ง BTS และ MRT สามารถเลือกการเดินทางได้หลากหลาย สามารถเชื่อมโยงเครือข่ายมหาวิทยาลัยและหน่วยวานพาร์ทเนอร์ทั้งที่อยู่ใกล้และอยู่ในเส้นทางเดินรถไฟฟ้า BTS และ MRT”

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!