LINE เผยธุรกิจสติกเกอร์ โตสูงสุดในภูมิภาค คนฮิตส่งกว่า 1 หมื่นล้านครั้งทั้งปี

นายกณพ ศุภมานพ ผู้อำนวยการธุรกิจสติกเกอร์ LINE ประเทศไทยกล่าวว่า ในช่วงปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นปีที่กลุ่มธุรกิจไลน์สติกเกอร์มีการเติบโตเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มประเทศผู้ใช้งานสติกเกอร์ไลน์สูงสุด 4 อันดับแรก ได้แก่ ญี่ปุ่น ไต้หวัน ไทย และอินโดนีเซีย ไม่ว่าจะเป็นจำนวนผู้ซื้อสติกเกอร์ที่สูงขึ้น 28% ยอดการส่งสติกเกอร์ใช้งานเฉพาะสติกเกอร์แบบจำหน่าย ที่มีสูงกว่า 1 หมื่นล้านครั้ง หรือเฉลี่ยวันละ 31 ล้านครั้ง โดยทาง LINE ได้เก็บข้อมูลสถิติการส่งสติกเกอร์ช่วงเทศกาลปีใหม่ พบว่ามียอดการส่งสติกเกอร์ทั้งในรูปแบบที่มีการจำหน่าย และแจกฟรีโดยแบรนด์ต่างๆ รวม 2 วัน ในระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2018 – 1 มกราคม 2562 สูงกว่า 252 ล้านครั้ง โดยเฉพาะวันที่ 1 มกราคม 2561 มีการส่งตลอด 24 ชั่วโมงกว่า 157 ล้านครั้ง หรือเฉลี่ยชั่วโมงละ 6.5 ล้านครั้ง สูงกว่าค่าเฉลี่ยปกติถึง 51%

“การเติบโตอย่างของไลน์สติกเกอร์ในปีที่ผ่านมา เป็นผลมาจากหลายปัจจัยทั้งในเรื่องของตัวคอนเทนต์เอง ไม่ว่าจะเป็นความโดดเด่นของสติกเกอร์ในช่วงที่ผ่านมาที่มีสติกเกอร์หลายเซ็ตที่สร้างปรากฏการณ์ให้ผู้คนสนใจดาวน์โหลดเป็นจำนวนมาก โดย 4 เทรนด์ที่น่าจับตามองคือ สติกเกอร์ชื่อ สติกเกอร์เล่นคำ สติกเกอร์ตัวอักษรใหญ่ สติกเกอร์คนดัง ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้จำนวนมาก โดยเทรนด์ดังกล่าวมีความสอดคล้องกับยอดดาวน์โหลดของทั้งออฟฟิเชียลสติกเกอร์ และครีเอเตอร์สติกเกอร์ ที่สติกเกอร์ที่ติดท็อป 10 นั้น ล้วนเป็นสติกเกอร์ที่อยู่ใน 4 เทรนด์ที่กล่าวมาทั้งหมด”

นอกจากนี้ การทำกิจกรรมการตลาดก็เป็นส่วนสำคัญในการผลักดันยอดการดาวน์โหลด โดยในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีที่ผ่านมา เราได้มีการออกแคมเปญสร้างการรับรู้ ให้คนรู้จักวิธีการซื้อสติกเกอร์ผ่าน LINE STORE มากขึ้น ซึ่งถือว่าแคมเปญดังกล่าวช่วยเพิ่มจำนวนยอดผู้ใช้ใหม่ในช่องทางดังกล่าวถึง 68%

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!