ทรูทุ่ม 20 ล้านเปิด “TrueLab@ChulaEngineering” เตรียมพร้อมรับ 5G

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 2562  บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ประกาศความร่วมมือกับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  สร้าง TrueLab@Chula Engineering: 5G & Innovative Solution Center  ที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ สำหรับเป็นพื้นที่ทดลองทดสอบพัฒนานวัตกรรมเตรียมพร้อมรับเทคโนโลยี 5G โดยจะตั้งอยู่ที่อาคาร 3 คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีพื้นที่กว่า 600 ตร.ม. รองรับการพัฒนานวัตกรรมที่จะใช้ในด้านการศึกษา การแพทย์ การขนส่ง ความปลอดภัย รวมถึงการใช้งานในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ  รวมถึงจัดแสดงผลงาน Use case/Showcase ที่เกิดจากความร่วมมือของจุฬาฯ และกลุ่มทรู

นายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ได้ร่วมมือกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ  เพื่อใช้เป็นสนามทดสอบ 5G เพื่อพัฒนาให้เกิดองค์ความรู้ของประเทศเกี่ยวกับ 5G โดยกลุ่มทรูได้ลงทุนราว 20 ล้านบาท สร้างศูนย์การทดลองและวิจัย 5G ที่ครบวงจรเป็นแห่งแรกในไทย เพื่อเป็นพื้นที่หลักในการทดสอบและวิจัยเทคโนโลยี 5G ตลอดจนพัฒนาและสร้างสรรค์รูปแบบการใช้งานต่างๆ (Use Case) โดยจะเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา หน่วยงาน และองค์กรธุรกิจต่างๆ ที่สนใจเข้าใช้งานได้ เพื่อให้เกิดองค์ความรู้ของประเทศ และเอื้อประโยชน์ต่อภาคการศึกษาให้ได้เรียนรู้ และสร้างนวัตกร  เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของชาติ

ทั้งยังจะสนับสนุนทั้งทางด้านเทคโนโลยี อุปกรณ์เครื่องมือ และความเชี่ยวชาญของบุคลากร อย่างต่อเนื่องรวมทั้งการสนับสนุนทุนวิจัยให้แก่นักวิจัย และนักศึกษาอีกด้วย