อยากค้าขายออนไลน์ ต้องไม่พลาด “Thailand e-Commerce Week 2019”

รายงานข่าวจาก “สพธอ.” สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) แจ้งว่า ระหว่างวันที่ 31 ม.ค. – 2 ก.พ. 2562  ได้จัดงาน Thailand e-Commerce Week 2019 ปีที่ 4 ณ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร โดยชูแนวคิด “Young talent Platform” ต่อยอดสู่ e-Commerce Park

โดยภายในงานจะมีทั้งการสัมมนาให้ความรู้ที่เกี่ยวกับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ แบบครบวงจร พร้อมทั้งเปิดให้ติดต่อธุรกิจ ทั้งจากผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ อาทิ Shopee Thailand, LNW ผู้ให้บริการรับชำระเงินอย่างธนาคารกรุงเทพ ผู้ให้บริการจัดส่งสินค้า อาทิ Kerry, ไปรษณีย์ไทย ผู้ให้บริการด้านการทำการตลาดดิจิทัลผู้ให้บริการหีบห่อสำหรับบรรจุสินค้า เพื่อจัดส่งสินค้าอีคอมเมิร์ซ ผู้ให้บริการบริหารจัดการคลังสินค้าแบบครบวงจร หรือแม้กระทั่งผู้ให้บริการด้านการถ่ายภาพสินค้า  โดยผู้ที่สนใจสามารถดูตารางสัมมนาและ workshop ได้ที่ https://www.etda.or.th/ecommerceweek2019/download/TEW2019agenda_th.pdf

ทั้งยังมีโชว์เคสสำหรับร้านค้าออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จ รวมทั้งจะมีพื้นที่สำหรับขายสินค้าของเอสเอ็มอีที่เน้นทำตลาดออนไลน์มาจัดแสดงสินค้าและจำหน่ายภายในงาน

นางสุรางคณา วายุภาพ ผู้อำนวยการ สพธอ. กล่าวว่า นอกจากการจัดงาน Thailand e-Commerce Week 2019  แล้ว สพธอ. ยังมีแนวคิดในการสร้าง e-Commerce Park ของไทยโดยมีต้นแบบจากประเทศจีนที่มี e-Commerce Park กว่า 2,000 แห่ง โดยเมื่อปีที่แล้วได้มีการลงนามในบันทึกข้อตกลงกับ  “ตงกวน”เมืองอีคอมเมิร์ซอันดับ 1 ของจีน เพื่อแลกเปลี่ยนบุคลากรและประสบการณ์ระหว่างกัน  โดยในไทยจะตั้ง e-Commerce Park ที่ มศว. เพื่อเป็นศูนย์รวมการเรียนรู้ ฝึกอบรม จัดทำโครงการต่างๆ และสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานต่างประเทศเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการไทยให้สามารถส่งออกไปยังตลาดโลกได้

ทั้งยังจะขยายความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาชั้นนำในประเทศหลายแห่งให้จัดส่งนักศึกษาที่จบใหม่ หรือนักศึกษาที่ต้องการหารายได้ระหว่างเรียน เข้ามาร่วมกับ e-Commerce Park เพื่อพัฒนาศักยภาพของคนรุ่นใหม่และให้คำแนะนำกับผู้ผลิตหรือประชาชนทั่วไป ได้มีความรู้และความเข้าใจในการขายสินค้าออนไลน์อย่างถูกต้องและมั่นคงปลอดภัยต่อไป ถือเป็นการสร้างEcosystem ให้กับ e-Commerceของประเทศไทย