JOOX ฉลองครบรอบ 3 ปี ชี้ยอดพุ่ง 3 พันล้านครั้ง

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) ผู้บริหาร JOOX ประเทศไทย กล่าวว่า “การฟังเพลงผ่านสตรีมมิ่งมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก โดยนิยมฟังผ่านสมาร์ทโฟนถึง 75% ตลาดเพลงในประเทศไทยถือว่ามีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ด้วยยอดสตรีมกว่า 3 พันล้านครั้ง โดยมิวสิคคอนเทนต์ใหม่ ๆ และ MV ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ดึงดูด

สำหรับทิศทางในปี 2562 JOOX ยังคงมุ่งไปที่การโปรโมตและส่งเสริมผลงานศิลปินในหลากมิติ เน้นโมเดล Collaboration Project ในการสร้าง exclusive content ให้มากยิ่งขึ้น และการจับศิลปินที่มีแนวเพลงต่างกันมาทำงานร่วมกัน เพิ่มความแปลกใหม่ของการทำเพลงระหว่างศิลปินไทยด้วยกันเอง และศิลปินจากประเทศอื่น ๆ อย่างการที่ทุกคนได้เห็นศิลปินไทยชื่อดัง “เป๊ก ผลิตโชค” ร่วมงานกับดีเจระดับอินเตอร์ “Hollaphonic” รวมถึงการถ่ายทอดสด Live Concert จากเกาหลี ที่จะมีมากขึ้นในปีนี้

ปัจจุบัน JOOX มีการจัดทำเพลย์ลิสต์ไปแล้วทั้งสิ้นกว่า 3,400 เพลย์ลิสต์ แต่ที่น่าสนใจคือมีเพลย์ลิสย์ที่เกิดขึ้นจากผู้ใช้งานเองวันนี้แล้วมากถึง 11 ล้านเพลย์ลิสต์ และในปี 2561 JOOX ยังได้รับเลือกให้เป็นแอปฯ ยอดนิยมของผู้ใช้ (User’s Choice App 2018) บน Google Play Store ด้วยค่าเฉลี่ยคนใช้เวลาอยู่บน JOOX ราว 90 นาทีต่อวัน โดยมีผู้ใช้งาน JOOX ทุกช่วงวัย อันดับหนึ่งคือ ช่วงอายุ 18-25 ปี ที่สัดส่วน 41.2% สำหรับโมเดลการของการหารายได้ยังเป็นแบบเดิม คือ VIP subscription และ Media Partner