RTB โตสวนเศรษฐกิจส่ง 2 แบรนด์พรีเมี่ยมลุยตลาด Accessories

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 2562 บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ได้ประกาศผลประกอบการปี 2561 และทิศทางตลาดในปี 2562

โดยนายบรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2561 สภาพเศรษฐกิจค่อนข้างชะลอตัว แต่อาร์ทีบีได้นำผลิตภัณฑ์แบรนด์ระดับโลกเข้ามาขยายตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องและครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยในปี 2561 สามารถทำรายได้รวมอยู่ที่ 468 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34% จากปี 2560 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 344 ล้านบาท

สำหรับรายได้ที่เพิ่มขึ้นมาจากการเติบโตของผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Power Solution, หูฟัง True Wireless และการกลับมาทำตลาด Beats รวมถึงการทำตลาดหูฟังและอุปกรณ์ Video Conferencing ในกลุ่ม B2B อีกทั้งผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเคสและกระเป๋าภายใต้แบรนด์ยูนีค (Uniq) ที่บริษัทนำเข้ามาทำตลาดนานกว่า 10 ปี และสายชาร์จเอ็นเนอร์เจีย (Energea) ที่ทำตลาดกว่า 3 ปี ก็ได้รับความนิยมต่อเนื่องและมียอดขายเติบโต เนื่องจากเป็นสินค้า accessories ที่มีนวัตกรรมและดีไซน์โดดเด่น ซึ่งในปีนี้คาดว่าผลิตภัณฑ์ทั้งสองแบรนด์จะสามารถทำยอดขายได้เติบโตต่อเนื่อง

ล่าสุดได้ส่งสินค้านวัตกรรมใหม่จากแบรนด์ยูนีค (Uniq) 3 คอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ THE LITHOS COLLECTIVE, FLEX AND HALO และ ELEMENT MADE REAL  พร้อมทั้งสายชาร์จสมาร์ทโฟนและแบตเตอรี่สำรองจากแบรนด์เอ็นเนอร์เจีย (Energea) เข้ามาทำตลาด

ด้านนางสาววิมลมาลย์  วัฒนสมบัติ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทเดียวกัน กล่าวว่า   ยูนีค (Uniq) และเอ็นเนอร์เจีย (Energea) เป็นแบรนด์ accessories ชั้นนำที่มีจุดแข็งในด้านนวัตกรรมและดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ เน้นคุณภาพ เทคโนโลยี และ ความทนทน เป็นจุดขายของแบรนด์ที่ครองใจคนรุ่นใหม่ โดยการรุกตลาดในปีนี้ ยูนีค (Uniq) ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เคสพร้อมกัน 3 รุ่นใหม่ ได้แก่ THE LITHOS COLLECTIVE, FLEX AND HALO และ ELEMENT MADE REAL โดยผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 รุ่นใหม่นี้มาพร้อมการดีไซน์ที่สวยงาม ผสานกับนวัตกรรมล้ำสมัย ที่ให้ประสิทธิภาพในการปกป้องโทรศัพท์มือถือจากการตกหล่น และกระแทกได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อการใช้งานอย่างมีสไตล์

ขณะที่ เอ็นเนอร์เจีย (Energea) เป็นแบรนด์ที่นำเสนอเทคโนโลยีที่ช่วยชีวิตผู้บริโภคสะดวกสบายขึ้น ซึ่งมีทั้งที่ชาร์จไร้สาย พาวเวอร์แบงค์คุณภาพสูง และสายชาร์จแบบชาร์จเร็วและความทนทานสูง โดยจะมีทั้งสายชาร์จ พาวเวอร์แบงก์ และสมาร์ท อแด็ปเตอร์ ซึ่งโดดเด่นด้วยเทคโนโลยี Fast Charge และ แอมป์สมาร์ทที่จะช่วยให้สามารถชาร์จโทรศัพท์ได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และปลอดภัยยิ่งขึ้นกว่าเดิม