LINE ScaleUp พร้อมทุ่มเงินลงทุน 20 ล้านดอลลาร์ หวังปั้นยูนิคอร์นสัญชาติไทย

นายเจเดน คัง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร LINE ScaleUp แห่ง LINE ประเทศไทย กล่าวว่า LINE ScaleUp เกิดขึ้นด้วยเป้าหมายสำคัญคือการช่วยให้สตาร์ตอัพไทยสามารถเติบโตได้เต็มศักยภาพ โดยในปีแรกที่ได้มีการเริ่มโครงการมีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการมากเกิน 50 ราย โดยในปี 2562 นี้ LINE มองหาสตาร์ตอัพที่มีการเปิดให้บริการโปรดักส์หรือเซอร์วิสตนเองสู่ตลาดเรียบร้อยแล้ว และมีความต้องการที่จะขยายบริการ (Scale) รวมถึงมีความตั้งใจที่พัฒนาธุรกิจบนแพลตฟอร์มของ LINE อย่างจริงจัง

ที่ผ่านมา LINE ประสบความสำเร็จกับการจับมือร่วมกันพันธมิตรสตาร์ตอัพมากมาย อาทิ Lalamove, Wongnai, Alpha ในบริการ LINE MAN, Scout Out ในบริการ LINE JOBS, และ Ookbee ในบริการ LINE DOODUANG และอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงการเข้าไปลงทุนและการซื้อกิจการสตาร์ตอัพอย่าง DGM59, Sellsuki และ Fastwork ซึ่งความร่วมมือเหล่านี้ ถือเป็นปัจจัยสำคัญของการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของเหล่าพันธมิตรสตาร์ตอัพ

อีกส่วนที่สำคัญของโครงการ LINE ScaleUp ในปีนี้ คือการร่วมมือกับ LINE Ventures หน่วยงานที่เน้นด้านการลงทุนภายใต้บริษัท LINE Corporation ซึ่งประกอบด้วย 3 กองทุน และ 43 พอร์ตการลงทุนทั่วโลก นอกเหนือจากความรู้ คำแนะนำและประสบการณ์ต่างๆ ที่เตรียมให้กับสตาร์ตอัพไทยแล้ว LINE Ventures ยังเตรียมอัดฉีดเงินสนับสนุนสูงถึง 20 ล้านเหรียญสหรัฐ ให้สำหรับผู้ที่ผ่านการพิจารณาและคัดเลือกจากโครงการ LINE ScaleUp อีกด้วย

สำหรับสตาร์ตอัพไทยที่มีความสนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโครงการ LINE ScaleUp ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 17 พฤษภาคม พร้อมกับเสนอผลงานในวันที่ 5 มิถุนายน และจะมีการคัดเลือก 5 ทีม เพื่อเข้าสู่ ScaleUp Camp ระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงตุลาคม จากนั้นทำการคัดเลือกอีกครั้งเพื่อหาทีมที่ดีที่สุดในเดือนพฤศจิกายนต่อไป