เอไอเอสหนุนอีสปอร์ต 360° ดันเกมเมอร์ไทยสู่สากล

เอไอเอสประกาศวิสัยทัศและนโยบาย “AIS eSports : Thailand” เพื่อสนับสนุนวงการกีฬาอีสปอร์ตให้เดินหน้า โดยผนึกกำลังพันธมิตรทั้ง สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย, มหาวิทยาลัย, ค่ายเกม ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์เกมมิ่ง ร่วมผลักดันอีโคซิสเต็มให้เติบโต

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันมูลค่าธุรกิจอีสปอร์ตในประเทศไทย ปี 2018 มี มูลค่ากว่า 22,000 ล้านบาท โดยมีกลุ่มผู้เล่นเกมในทุกแพลตฟอร์ม 27.5 ล้านคน ปีนี้ เอไอเอส จึงมีความมุ่งมั่นในการผลักดันวงการอีสปอร์ตอย่างจริงจัง เพราะมองว่าอีสปอร์ต เป็นกีฬาแห่งยุคดิจิทัลที่ตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ มีประโยชน์เรื่องการพัฒนาทักษะด้านการวางแผน คิดวิเคราะห์ และ ภาษา อีกทั้งนักกีฬาอีสปอร์ตชาวไทยก็มีขีดความสามารถที่ไม่แพ้ชาติอื่น ๆ เราจึงต้องการส่งเสริมและยกระดับกีฬา อีสปอร์ต ไทยสู่เวทีสากล

เอไอเอสตั้งใจเข้ามาเป็นแกนหลักให้การสนับสนุนภาพรวมของอุตสาหกรรม eSports ในทุกๆ มิติของ Ecosystem ในปีนี้ เอไอเอสจะผนึกกำลังกับพาร์ทเนอร์จัดการแข่งขันทัวร์มาเมนท์ อีสปอร์ตกว่า 10 รายการ ทั้งระดับมหาวิทยาลัย ระดับประเทศ และระดับภูมิภาค  อีกทั้งเตรียมจัดงาน AIS Thailand eSports Expo เป็นมหกรรมอีสปอร์ตครั้งแรกในเมืองไทย ที่รวมรวมทุกอย่างที่เกี่ยวกับอีสปอร์ตมาไว้ในงานนี้ ส่วนวันเวลาจัดงานที่แน่ชัดจะได้ทราบเร็ว ๆ นี้

“ในฐานะผู้นํานวัตกรรมเครือข่ายของประเทศ เราให้ความสําคัญอย่างยิ่งกับการพัฒนาเครือข่าย Mobile และ Fixed Broadband ให้มีค่า Latency ต่ำสุด เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการเชื่อมต่อและเล่นเกม รวมถึงการออกแพ็กเกจอีสปอร์ตที่คุ้มค้า เอไอเอสมีการออกแพ็กเกจสำหรับเน็ตบ้าน AIS Fibre eSports ที่แยกท่อเล่นเกมออกจากท่ออินเเทอร์เน็ตบ้าน มีค่า Latency ต่ำ ความเร็ว 300/300+300/300 Mbps ค่าบริการรายเดือน 990 บาท หรือแพ็กเกจสำหรับสมาร์ทโฟน กับซิมมือถือสําหรับเล่นเกม AIS ZEED SIM มีแพ็กเกจ eSports สำหรับวัยรุ่นนักศึกษา เป็นแพ็กเกจสำหรับ อีสปอร์ต เล่นเกมได้ไม่อั้น ไม่เสียค่าเน็ตเพิ่มสำหรับ 4 เกม PUBG Mobile, ROV Free Fire และ Ragnarok”