‘ซัมซุง ฟอรัม2019’ ขนมาเพียบนวัตกรรมใหม่ เครื่องใช้ไฟฟ้ารองรับ IOT-AI จัดเต็มลงตลาดไทย เม.ย.นี้

‘ซัมซุง ฟอรัม2019’ ขนมาเพียบนวัตกรรมใหม่ เครื่องใช้ไฟฟ้ารองรับ IOT-AI จัดเต็มลงตลาดไทย เม.ย.นี้ QLED TV 8K นำร่อง

 

ผู้สื่อข่าว ’ประชาชาติธุรกิจ’ รายงานว่า ในช่วงเช้าของวันนี้ (25 มีนาคม2562) บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์สื่อสาร และเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ‘ซัมซุง’ ได้เปิดตัวนวัตกรรม และฟีเจอร์ใหม่ที่ตอกย้ำแนวคิด Internet of Thing (ไอโอที) หรือการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในทุกสรรพสิ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ในงาน ‘ซัมซุง ฟอรัม 2019’ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชเนีย ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ หลากหลายรุ่น

ได้แก่ คิวแอลอีดีทีวี (QLED TV) ปี2019 รุ่น 98 นิ้ว ขนาดใหญ่ที่สุด, เดอะเฟรม (The frame) ไลฟ์สไตล์ ทีวีที่เน้นเรื่องดีไซน์, ตู้เย็นแฟมิลี่ฮับ (family Hub) รุ่นใหม่ที่สั่งงานด้วยเสียง โซลูชั่นเชื่อมต่ออุปกรณ์ในบ้าน ‘นิว บิ๊กซ์บี้’(New Bicby) และแฟมิลี่บอร์ด หรือหน้าจออัจฉริยะบนตู้เย็น, เครื่องซักผ้ารองรับเทคโนโลยีใหม่
Quick drive และเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่รองรับเทคโนโลยี ‘วินด์ฟรีพลัส’ และกรองฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 เป็นต้น

 

โดยทุกไลน์ผลิตภัณฑ์จะทยอยนำมาวางจำหน่ายในไทย ตั้งแต่ปลายเดือนเมษายนนี้ เริ่มที่ ‘คิวแอลอีดีทีวี’ปี 2519 รุ่น 65,75 และ 82 นิ้ว รองรับชิปประมวลผล ‘ควอนตัม’ เอไอ (ปัญญาประดิษฐ์)ที่ตรวจจับและปรับความละเอียดของภาพได้ ทำให้คอนเทนต์ 4K คมชัดขึ้นได้ถึง 8K เริ่มต้นที่ราคา 199,990บาท สำหรับ 65 นิ้ว และ 3 ล้านบาท สำหรับขนาด 98 นิ้ว

นายยูจีน โก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ สิงคโปร์ กล่าวว่าในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ซัมซุงมีบทบาทสำคัญในการทำให้สมาร์ทโฟนเป็นศูนย์กลางในชีวิต ขณะที่ทุกวันนี้มีเทคโนโลยีใหม่ๆ เกิดขึ้นและเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเอไอ, ไอโอที หรือล่าสุด 5G ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้จะผลักดันให้เกิดยุคใหม่ของนวัตกรรม และการเปลี่ยนแปลงต่อธุรกิจต่างๆจากเครือข่ายไปยังชิปเซ็ต อุปกรณ์ไปจนถึงยานยนต์

“เดือนที่แล้ว ‘ซัมซุง’ ฉลองครบรอบ 10 ปี Samsung Galaxy และเปิดตัวซัมซุง เอส 10 และ Galaxy โฟลด์ (มือถือพับได้) ผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มสมาร์ทโฟน”

นอกจากนี้ ในกลุ่ม ’สมาร์ททีวี’ ของซัมซุงจะเป็นแบรนด์เดียวที่รองรับแอปพลิเคชั่น iTune Movie&TV Show และ Apple AirPlay2 ที่ผู้ใช้จะสามารถซื้อคอนเทนต์ผ่าน iTunes Store ได้


และยังมีเครื่องซักผ้ารุ่นใหม่ที่รองรับเทคโนโลยี’ควิกไดร์ฟ’ที่เพิ่มความเร็วในการซักขึ้น 50% ประหยัดพลังงานเพิ่ม 20% เช่น มีโหมด Super speed ซักผ้าประจำวันเสร็จภายใน 39 นาที เป็นต้น