ทรูรุกเจาะ”แท็กซี่-พี่วิน” เปิดแอปTrueRyde รับชำระค่าโดยสารพร้อมสะสมแต้มพิเศษ

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2562  บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวแอปพลิเคชั่น “ทรูไรด์” (True Ryde)  ให้คนขับรถแท็กซี่และมอเตอร์ไซด์รับจ้าง รับชำระค่าโดยสารได้ผ่านแพลตฟอร์มทรูมันนี่วอลเล็ท
นายภัคพงศ์ พัฒนมาศ รองผู้อำนวยการธุรกิจโมบายล์ บมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ทรูได้ใช้จุดแข็งจากฐานผู้ใช้ทรูมันนี่วอลเล็ทกว่า 10 ล้านราย มาต่อยอดเพื่อยกระดับบริการขนส่งสาธารณะยุค 4.0  และการก้าวเข้าสู่สังคมไร้เงินสด
โดยแอปทรูไรด์จะเป็นระบบชำระค่าโดยสารโดยไม่ต้องใช้เงินสด ที่สำคัญคือทั้งฝั่งคนขับและผู้โดยสารที่ชำระเงินผ่าน”ทรูมันนี่วอลเล็ท” จะได้รับ “ทรูพอยท์” ที่ใช้สะสมแลกรับสิทธิ์พิเศษต่างๆ ทั้งยังไม่เสียค่าธรรมเนียมใช้งาน
สำหรับช่วงเปิดตัวจนถึง  30 มิถุนายนนี้  คนขับที่ลงทะเบียนจะได้รับเงินสด  1,000 บาท เข้า “ทรูมันนี่วอลเล็ท” รับสิทธิ์ยืมใช้สมาร์ทโฟนฟรี เพียงเปิดใช้แพคเก็จทรูมูฟเอชแบบรายเดือน  โดยจะได้รับค่าเน็ตและค่าโทรเพิ่ม 3 เท่า  รวมถึงประกันอุบัติเหตุ วงเงินคุ้มครองกรณีเสียชีวิตสูงสุดถึง 2 แสนบาท นาน 6 เดือน  นอกจากนี้ ทุกครั้งที่รับชำระค่าโดยสาร จะได้ทรูพอยท์พิเศษสูงสุด  1,000 คะแนนตลอดแคมเปญ