เปิดแบบชนะเลิศมาสคอต “ดอกรัก” เตรียมอวดโฉมในไทยแลนด์พาวิลเลี่ยน WORLD EXPO 2020 Dubai

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) โดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ประกาศผลการประกวดออกแบบมาสคอต “ดอกรัก” ในโครงการ“THAILAND PAVILION 2020 MASCOT DESIGN CONTEST” หลังจากมีเยาวชนสนใจส่งผลงานส่งเข้าประกวดมากกว่า 300 ชิ้นทั่วประเทศ

นายณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) กล่าวว่า ดีป้าเป็นหน่วยงานหลักในการรับผิดชอบจัดแสดงนิทรรศการในอาคารแสดงประเทศไทย (Thailand Pavilion) งาน World Expo 2020 Dubai ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 ตุลาคม 2563 – 10 เมษายน 2564 โดยได้สร้างสรรค์อาคารแสดงประเทศไทยขึ้น ภายใต้แนวคิด “Mobility for the future”การขับเคลื่อนสู่อนาคต” เพื่อประกาศศักยภาพเทคโนโลยีดิจิทัลของประเทศไทยให้ทั่วโลกรับรู้

ทั้งได้จัดกิจกรรมประกวดออกแบบมาสคอต “ดอกรัก” ในโครงการ“THAILAND PAVILION 2020 MASCOT DESIGN CONTEST เพื่อให้เยาวชนและผู้ที่สนใจสามารถเข้ามามีส่วนร่วมกับงานระดับโลก และมาสคอตที่ชนะเลิศจะถูกนำไปพัฒนาต่อยอดกลายเป็นมาสคอตประจำ Thailand Pavilion World Expo 2020 Dubai ต่อไป

สำหรับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ นางสาวภัทฐิดา ชาวนา อายุ 21 ปี จากมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและตั๋วเครื่องบินไป-กลับเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส 2 ที่นั่ง พร้อมบัตรเข้าชมงาน World EXPO 2020 Dubai

นางสาวภัทฐิดา ชาวนา  เจ้าของรางวัลชนะเลิศ กล่าวว่า ยึดคอนเซ็ปต์รูปแบบการจัดของตัวอาคารแสดงประเทศไทยเป็นหลัก แล้วคิดว่าจะทำอย่างไรให้ผลิตเป็นหุ่นที่ง่ายเวลาที่คนใส่


รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ นายจีรวุฒิ อรุณรุ่งเลิศ อายุ 22 ปี จากมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและของที่ระลึก จาก EXPO 2020 Dubai Thailand

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ นายกิติธีรวัฒน์ ธีรวัตรกฤตายา รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและของที่ระลึกจาก EXPO 2020 Dubai Thailand

รางวัล Social’s Choice ได้แก่ นายอินทร์ ใบโพธิ์ อายุ 16 ปี จากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย  รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและของที่ระลึก จาก EXPO 2020 Dubai Thailand