เกมเมอร์แน่น “Garena World 2019” เปิดสนามแข่งชิงรางวัล 17 ล้านอลังการสมศักดิ์ศรีตลาดเกมอันดับ 19 ของโลก

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่าในวันที่ 6 – 7 เมษายน 2562 บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์รายใหญ่ ภายใต้ “Sea group” ได้จัดงาน ‘การีนา เวิล์ด 2019’ (Garena World 2019)   ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) บางนา Hall  98-100  โดยมีบรรดาเกมเมอร์ต่อแถวเข้าร่วมงานตั้งแต่ก่อนเริ่มเปิดงานในเวลา 10.00 น.

Garena World 2019

โดยภายในงานได้จัดกิจกรรมให้แฟนคลับเกมในเครือการีนา ได้ร่วมสนุก โดยเฉพาะ 7 เกมยอดนิยม ทั้ง RoV (Arenaof Valor), Free Fire, League of Legends (LoL), Point Blank, FIFA Online 4 และเกมน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวอย่าง Speed Drifters และ Ring of Elysium (RoE)  ซึ่งบรรยากาศในงานเรียกว่าแต่ละบูทกิจกรรมมีผู้สนใจต่อแถวเข้าร่วมสนุกอย่างคึกคัก

Garena World 2019

โดยเฉพาะเกม LoL ที่เกมเมอร์ต่อแถวกันยาวเหยียด แม้ก่อนหน้านี้จะมีข่าวลือในกลุ่มแฟนคลับว่า การีนาเตรียมปิดตัวเกมนี้หรือไม่ เนื่องจากบูทมีขนาดเล็กลง แต่ก็มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากการีนาแล้วว่า “จะคู่เคียงข้างคนเล่นเกมแน่นอน

และให้สมกับที่ “การีนา” การันตีว่าเป็นงานมหกรรมเกมและอีสปอร์ตใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้แนวคิด ‘Unlock Your Passion’ จึงจัดเวทีแข่งขันอีสปอร์ตใหญ่บึ้ม ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 17 ล้านบาท ทั้ง RoV Pro League Season 3 by TrueMove H, Valor Tournament Season 3, Free Fire Thailand Championship 2019 Presented by dtac และ Free Fire World Cup 2019  ซึ่งแต่ละเวทีการแข่งขันก็มีแฟนคลับเกมมาร่วมลุ้นทีมโปรดกันอย่างคึกคักเช่นกัน

ที่สำคัญคือได้ใช้พิธีเปิดงานเป็นการประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ “Tencent” (เทนเซ็นต์) ยักษ์ใหญ่จากแดนมังกร ในการนำเกมซีรีย์ “Call of Duty” ที่เทนเซ็นต์ได้ร่วมกับบริษัท Activision พัฒนาขึ้น มาให้เกมเมอร์ในไทยได้ประลองฝีมือ

“มณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ”  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Sea Group (ประเทศไทย) เปิดเผยกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า บริษัทได้จัดงาน Garea World ขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 แล้ว โดยครั้งนี้คาดว่า ตลอด 2 วัน จะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 250,000 คน และมียอดผู้ชมผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์กว่า 11 ล้านวิว จากทั่วโลก ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อน ที่มีผู้เข้าร่วมงาน 236,000 คน  และมีผู้ชมออนไลน์กว่า 10 ล้านคน

“การจัดงานครั้งนี้ไม่ได้หวังในแง่ของรายได้ เพราะเปิดให้แฟนคลับเข้าร่วมงานได้ฟรีทุกโซน แต่วัตถุประสงค์ที่จัดตั้งแต่ครั้งแรกจนถึงครั้งนี้คือเพื่อคืนกำไรให้แฟนคลับเกมของบริษัท เปิดพื้นที่ให้ได้มาร่วมสนุก ได้รู้จักเพื่อนใหม่ที่มีความสนใจคล้ายกัน  ซึ่งครั้งนี้ได้เปิดโซน “Garena Get & Give” ที่ร่วมกับ 7 มหาวิทยาลัยชั้นนำ ให้มีพื้นที่แบ่งปันประสบการณ์ สร้างแรงบันดาลใจให้เห็นว่า สามารถเปลี่ยนความชอบให้เป็นอาชีพในอนาคตได้นั้นจะต้องทำอย่างไร รวมถึงชี้ให้เห็นว่ายังมีอีกหลายเส้นทางที่เปิดโอกาสอยู่ไม่ใช่แค่ต้องเป็นนักแข่งเกมอย่างเดียว”

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม “ปั่นปันรัก” ร่วมเล่นเกมปั่นจักรยาน โดย “การีนา” จะบริจาค 100 บาทให้มูลนิธิเด็กโรคหัวใจในพระอุปถัมภ์  เป็นทุนในการรักษาและซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น ในทุกการเข้าร่วมกิจกรรมปั่นปันรัก เป็นการกระตุ้นให้ออกกำลังกาย ควบคู่ไปกับการมีจิตอาสาแบ่งปันแก่สังคมด้วย

จากการเดินสำรวจบรรยากาศรอบงานนี้ เห็นแล้วต้องบอกจัดใหญ่อลังการสมกับที่ “ททท.” เปิดเผยข้อมูลการประเมินว่าอุตสาหกรรมเกมของประเทศไทย มีมูลค่ากว่า 667 ล้านเหรียญสหรัฐ อยู่ในลำดับที่ 19 ของโลก