กระแสรักสุขภาพยังแรง “Fitbit” ขน 4 รุ่นใหม่เพิ่มทางเลือกขยายฐานคนใช้ตั้งแต่ผู้ใหญ่ยันเด็กเล็ก

ข้อมูลจาก IDC Research ระบุว่ายอดการส่งออกจำหน่ายทั่วโลกของอุปกรณ์แวร์เอเบิลมีแนวโน้มอยู่ที่ 189 ล้านชิ้นภายในปี 2565 สูงขึ้นจากปี 2561 ที่มียอดการส่งออกจำหน่ายอยู่ที่ 125 ล้านชิ้น ขณะที่อุปกรณ์สมาร์ทวอทช์ เป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญของการเติบโตนี้ และมีการคาดการณ์ว่าอุปกรณ์แทรคเกอร์ยังเป็นตัวแปรสำคัญที่เอื้อต่อการเติบโตของอุปกรณ์แวร์เอเบิลโดยรวม โดย “ฟิตบิท” เชื่อว่าตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วหมายถึงโอกาสที่จะสร้างฐานลูกค้าใหม่ๆ ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งประเภทสมาร์ทวอทช์และแทรคเกอร์ โดยทำให้อุปกรณ์เหล่านี้อยู่ในระดับราคาที่จับต้องได้

รายงานข่าวจาก “ฟิตบิท” (Fitbit) ผู้ผลิตอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะเพื่อสุขภาพ (แวร์เอเบิล ดีไวซ์) เปิดเผยว่า ล่าสุด “ฟิตบิท”ได้วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ในไทย 4 รุ่น ได้แก่ Fitbit Versa Lite Edition, Fitbit Inspire HR, Fitbit Inspire และ Fitbit Ace 2 เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคปัจจุบันที่ใส่ใจเรื่องการดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายเพื่อให้สามารถเลือกใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสมกับการใช้ชีวิตของตนเองในราคาที่เข้าถึงได้

รุ่นท็อปสุดที่นำเข้ามาทำตลาด ได้แก่ Fitbit Versa Lite Edition ที่ต่อยอดมาจากผลิตภัณฑ์ในตระกูล Fitbit Versa สมาร์ทวอทช์ที่เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวัน มีฟีเจอร์เพื่อสุขภาพและฟิตเนส รวมถึงฟีเจอร์ติดตามอัตราการเต้นของหัวใจ 24 ชั่วโมง “PurePulse” มีฟีเจอร์ติดตามการนอนหลับ (Sleep Stages tracking) โหมดเพื่อการออกกำลังกายกว่า 15 แบบ แอปแสดงผลและแจ้งเตือนที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน แบตเตอรี่ของสมาร์ทวอทช์รุ่นนี้ใช้ได้นานกว่า 4 วัน มีเซ็นเซอร์ SpO2 วัดระดับบอ็อกซิเจนในเลือดและติดตามการชี้วัดด้านสุขภาพ เช่น ภาวะหยุดหายใจขณะหลับ น้ำหนักเบา และกันน้ำ ราคา 6,690 บาท

ถัดมาเป็น Fitbit Inspire HR อุปกรณ์แทรคเกอร์ติดตามอัตราการเต้นของหัวใจได้ตลอดวัน ติดตามผลการทำกิจกรรมตลอดวัน การออกกำลังกายและติดตามการนอนหลับ มีโหมดเพื่อการออกกำลังกายกว่า 15 แบบ แอปแสดงผลและแจ้งเตือนที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน และแอป Relax สำหรับการฝึกหายใจ เหมาะกับผู้เริ่มใช้อุปกรณ์แวร์เอเบิลและอยากทดลองแทรคเกอร์ที่ราคาไม่แพง ราคา 3,790 บาท

ส่วน Fitbit Inspire มีฟีเจอร์ด้านสุขภาพและการออกกำลังกายสำคัญที่ช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคอยากมีสุขภาพที่ดี เช่น ติดตามกิจกรรมในแต่ละวัน การออกกำลังกาย การนอนหลับ ติดตั้งแอป Reminders และ Move รวมถึงแอปจับเวลา ราคา 2,890 บาท

สุดท้ายคือ Fitbit Ace 2 เป็นฟิตเนสแทรกเกอร์สำหรับเด็กอายุตั้งแต่ 6  ปีขึ้นไป เน้นส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้ขยับร่างกายและสนุกไปกับเพื่อนและครอบครัว มาพร้อม swimproof design ช่วยกันน้ำ หน้าจอทำมาจากวัสดุกันกระแทกเพื่อการทำกิจกรรมตลอดทั้งวันของเด็กๆ มีสายรัดข้อมือที่มีลวดลายสวยหลากหลายสี รวมถึงหน้าปีดนาฬิกาแนวอนิเมชั่นสีสันสดใส ช่วยสร้างแรงจูงใจให้เด็กๆ อยากขยับร่างกายมากขึ้น

ขณะเดียวกัน แอปพลิเคชั่น Fitbit กำลังปรับเปลี่ยนโฉมครั้งใหญ่ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสร้างรูปแบบการดูแลสุขภาพและการออกกำลังกายแบบเฉพาะตัวได้บน Fitbit โดยจะช่วยให้ผู้ใช้เช็คและทำความเข้าใจกับสถิติและข้อมูลต่างๆ ด้านสุขภาพและการออกกำลังกายของตนเอง รวมถึงค้นพบเนื้อหาด้านสุขภาพใหม่ๆ และความก้าวหน้าของตนในฟีเจอร์ Challenges ได้ง่ายขึ้น และยังเชื่อมต่อกับชุมชนออนไลน์ด้านสุขภาพและการออกกำลังขนาดใหญ่ระดับโลก มีเซ็กชั่นใหม่ Fitbit Focus เพิ่มเติมที่ด้านบนของแอป นำเสนอเนื้อหาข้อมูลที่เกี่ยวข้อง รวมถึงข้อความและคำแนะนำต่างๆ เพื่อสร้างแรงกระตุ้นและแรงบันดาลใจให้ผุ้ใช้งาน

Fitbit Community Feed ยังขยายการให้บริการในตลาดใหม่อีกกว่า 80 แห่ง รองรับได้ 9 ภาษา เพื่อการใช้งานที่ง่ายขึ้นของผู้บริโภคในเอเชีย ยุโรป และละตินอเมริกา เพื่อให้สังคมออนไลน์นี้เป็นสื่อกลางที่ช่วยสนับสนุนและผลักดันให้ผู้ที่มีความชอบและความตั้งใจเดียวกัน และยังเป็นการเพิ่มศักยภาพการใช้งานแพลตฟอร์มของฟิตบิทอีกด้วย