แฮปปี้เฟรชชิงแชร์ตลาดหมื่นล้าน ปักธงเบอร์1 ส่งGrocery

ไม่หวั่นไหว - ท่ามกลางการแข่งขันของแอปพลิเคชั่นต่างแดนที่บุกมาปักธงซูเปอร์แอปในไทยกันเต็มสูบ แต่ HappyFresh มุ่งขึ้นเบอร์ 1 เฉพาะ grocery delivery
HappyFresh เมินซูเปอร์แอป มุ่งลุย grocery delivery ชี้ตลาดหมื่นล้าน ยอดสั่งซื้อดับเบิลทุกปี ไม่หวั่นซูเปอร์มาร์เก็ตดังโกออนไลน์เอง เล็งขยายสู่หัวเมืองใหญ่เร็ว ๆ นี้

นายเจรกอร์ช ซากาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฮปปี้เฟรช ประเทศไทย ผู้ให้บริการส่งอาหารสด-ของใช้ประจำวัน (grocery delivery) ภายใต้แบรนด์ HappyFresh เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า HappyFresh เปิดให้บริการใน 3 ประเทศ คือ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย โดยในประเทศไทยเปิดให้บริการมา 4 ปีแล้ว มีอัตราการเติบโตกว่าเท่าตัวทุกปี ทั้งจำนวนลูกค้า ยอดสั่งซื้อ และร้านค้าพาร์ตเนอร์ ซึ่งมีทั้งร้านค้าเฉพาะ อาทิ wine-now ร้านขายไวน์ชื่อดัง รวมถึงซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ อาทิ กูร์เมต์ มาร์เก็ต, เทสโก้ โลตัส, บิ๊กซี โดยมีจุดเด่นคือ ลูกค้าจะซื้อสินค้าต่าง ๆ ได้ในราคาและโปรโมชั่นเดียวกับที่เดินทางไปซื้อเองที่ร้าน ทั้ง HappyFresh ยังจัดโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษต่อเนื่อง เพื่อดึงดูดลูกค้า ที่สำคัญคือ สินค้าจะถึงมือภายในชั่วโมงถัดไป และสามารถสั่งซื้อสินค้าล่วงหน้าได้ถึง 7 วัน

ปัจจุบันให้บริการในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล แต่มีแผนเตรียมจะขยายไปให้บริการในหัวเมืองใหญ่เร็ว ๆ นี้ โดยมียอดสั่งซื้อต่อครั้งต่อลูกค้าอยู่ที่ราว 1,500 บาท มีผู้ใช้บริการมากกว่า 500 ครั้งต่อวัน ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่คุ้นชินกับการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ความสะดวกในการใช้บริการที่ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางหรือขนของหนักด้วยตัวเอง ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในช่วงอายุ 25-44 ปี ส่วนสินค้ายอดนิยมคือ อาหารสด และของใช้ประจำวันในบ้าน

“แม้ว่าเทรนด์การขยายธุรกิจสู่ซูเปอร์แอปกำลังมาแรง แต่ HappyFresh มุ่งมั่น กับ grocery delivery และใช้ความเชี่ยวชาญพัฒนาคุณภาพให้ตอบโจทย์ลูกค้าให้มากขึ้น ทั้งในแง่นวัตกรรมและคุณภาพบริการ เพื่อเป็นเบอร์ 1 ในตลาดเพราะเชื่อมั่นว่าตลาดนี้ยังมีโอกาสทางธุรกิจอีกมาก การเติบโตแต่ละปีมีสูง มูลค่าตลาดน่าจะแตะหมื่นล้านบาท และนี่เพิ่งเป็นช่วงเริ่มต้นเท่านั้น แม้ว่าตอนนี้ในประเทศไทยจะยังไม่ถึงจุดคุ้มทุน แต่มีทิศทางที่ดีมาก จากนี้จึงจะเน้นการขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้นอีก”

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลยพิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat 

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!