RAZER มอบอุปกรณ์เกมมิ่ง หวังหนุนนักกีฬาอีสปอร์ตไทยแข่งซีเกมส์ 2019

นายปรีชา ไพรภัทรกุล รองประธานอาวุโส บริษัท Razer กล่าวว่า Razer เป็นพันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการในซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ที่ฟิลิปปินส์ โดยได้สนับสนุนโดยการมอบอุปกรณ์เกมการแข่งขันให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทย สำหรับใช้ในการฝึกซ้อมและคัดตัว เช่น เมาส์ ชุดหูฟัง รวมทั้งช่วยอำนวยความสะดวกในการฝึกซ้อมในบู๊ตแคมป์ โดยนำนักกีฬามืออาชีพจากทีมของ Razer มาโค้ช

“ค่ายบู๊ตแคมป์จะเน้นไปที่การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 อย่างเป็นทางการ ประกอบด้วย เกมบนพีซี DOTA 2 และ STARCRAFT 2 , เกมผ่านมือถือ อย่าง Mobile Legends: Bang Bang และ Arena of Valor (AOV) และ เกมคอนโซล Tekken 7”

นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย(TESF) กล่าวว่า อีสปอร์ตนับเป็นส่วนหนึ่งที่มีบทบาทสูงมากเนื่องจากมีความพร้อมทางด้านการวัดผลทางการแข่งขัน จึงทำให้อีสปอร์ตก้าวสู่ความนิยมในไม่ช้า และมีพัฒนาการที่เติบโตรวดเร็วจนคาดไม่ถึง

ปัจจุบันนี้อุปกรณ์เกี่ยวคอมพิวเตอร์ถูกนำมาใช้ในเชิงการแข่งขันอีสปอร์ตมากขึ้น ในนามตัวแทนของประเทศไทย รู้สึกยินดีที่ดีรับการสนับสนุนจาก Razer โดยทรัพย์สินส่วนนี้จะเป็นทรัพย์สินของประเทศไทย เป็นทรัพย์สินที่อยู่ภายใต้ทะเบียนของการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งดูแลโดยสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าไปใช้งานส่วนนี้ได้ เพียงแต่ต้องมีการลงทะเบียนเพื่อขอใช้บริการเพียงเล็กน้อย แต่ทุกคนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้