“my” เพิ่มพริวิเลจมัดใจลูกค้า ชูแพ็กเกจดาต้าคุ้มสู้แข่งดุ

my by CAT เดินหน้าชูความคุ้มค่า เร่งปั้นแพ็กเกจใหม่รับจังหวะ 3 ยักษ์เลิกดาต้าอันลิมิต หวังอ้าแขนรับลูกค้าใหม่ พร้อมเพิ่มสิทธิประโยชน์จูงใจลูกค้าใช้งานต่อเนื่อง หวังรักษาฐานลูกค้าเก่า ตั้งเป้าสิ้นปีโกยยอดลูกค้าไม่ต่ำกว่า 2.2 ล้านเลขหมาย

นายวิโรจน์ โตเจริญวาณิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานสื่อสารไร้สาย บมจ.กสท โทรคมนาคม (แคท) เปิดเผยกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ปีนี้ธุรกิจให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายใต้แบรนด์ my by CAT จะยังมุ่งเน้นการสร้างความคุ้มค่าให้กับผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง หลังจากก่อนนี้ได้ชูจุดเด่นด้านการให้บริการโมบายดาต้าในราคาที่คุ้มค่าให้กับลูกค้า จนทำให้จำนวนลูกค้าของ my ในปี 2561 อยู่ที่ราว 2 ล้านเลขหมาย เพิ่มขึ้นราว 8% ซึ่งถือว่าเติบโตมากกว่าตลาดรวมของบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่

“ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการวางแผนจัดโปรโมชั่น หลังจากผู้ให้บริการทั้ง 3 รายใหญ่ตัดสินใจยกเลิกแพ็กเกจโมบายอันลิมิต ซึ่งก็ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ my จะทำตลาดจากจุดเด่นเรื่องความคุ้มค่าของแพ็กเกจได้ แม้ตอนนี้จะยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า รูปแบบของแพ็กเกจจากนี้จะเป็นอย่างไร แต่ยังคงจุดเด่นของ my ที่ให้ปริมาณดาต้ามากกว่าผู้ให้บริการรายอื่นอย่างแน่นอน”

นอกจากนี้ยังจะเกลี่ยงบประมาณด้านการตลาดมาใช้เพื่อสร้างสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้ามากขึ้น เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกคุ้มค่าที่ใช้บริการ my อย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิม และการออกโปรโมชั่นที่หลากหลายขึ้นเพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการใช้งานในซิมที่ 2 เพื่อใช้โมบายดาต้าโดยเฉพาะ เนื่องจากสามารถให้บริการ 4G ได้ในราคาที่คุ้มค่า

“ปีนี้งบฯการตลาดอยู่ที่ราว 230 ล้านบาท ก็จะเกลี่ยส่วนหนึ่งมาใช้สร้างแพ็กเกจให้จูงใจและเพิ่มสิทธิพิเศษกับลูกค้าที่ใช้งานต่อเนื่องด้วยการให้ส่วนลดหรือให้สิทธิ์รับบริการจากพาร์ตเนอร์ของ my ฟรี อาทิ สิทธิ์ดูภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์และเอสเอฟ ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ปีนี้ก็จะเน้นให้หลากหลายมากขึ้นอีก แต่คงยังไม่ทำระบบ point สะสมแต้ม หรือแบ่งเกรดลูกค้า เพราะต้องมีการลงทุนระบบหลังบ้านเพิ่ม เน้นใช้งบฯส่วนนี้ไปเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้าดีกว่า โดยจะมีการส่ง SMS หรือให้ลูกค้ากดรหัส USSD เพื่อรับสิทธิพิเศษ”

สำหรับรายได้ของ my ในปี 2561 อยู่ที่ 1,800 ล้านบาท ปีนี้ตั้งเป้าไว้ไม่น้อยกว่า 2,100 ล้านบาท จากลูกค้าไม่น้อยกว่า 2.2 ล้านราย ตลอดจนมุ่งเน้นการทำตลาดกับกลุ่มลูกค้าองค์กร ด้วยแพ็กเกจพิเศษซื้อเครื่องพร้อมโปรโมชั่นการใช้งานในราคาประหยัด เพื่อขยายฐานตลาดให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย

ขณะที่การดูแลลูกค้า แม้ว่าจะใช้ศูนย์บริการแคทเป็นจุดให้บริการหลัก และเพิ่มช่องทางบริการลูกค้าทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น my eService เพื่ออำนวยความสะดวก