“ลอรีอัล”โชว์ไฮเทค ดึง”AI-VR”ให้ลอง “แต่งหน้าเสมือนจริง” เอาใจสาวนักช้อปออนไลน์

รายงานข่าวจาก “ลอรีอัลกรุ๊ป”เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทได้เข้าซื้อกิจการของ ModiFace ผู้นำเทคโนโลยีด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) และเทคโนโลยีเสมือนจริง (AR) สำหรับอุตสาหกรรมความงาม ตั้งแต่ปี 2561 ที่ผ่านมา ล่าสุดModiFace ได้ประกาศการนำเทคโนโลยี AI มาใช้ใน Amazon เว็บช้อปปิ้งออนไลน์ เพื่อยกระดับประสบการณ์และความมั่นใจในการช้อปปิ้งเครื่องสำอางสำหรับลูกค้า Amazon

โดยลูกค้าสามารถลองลุคแต่งหน้าแบบเสมือนจริงผ่านกล้องหน้าโทรศัพท์ ลองลิปสติกเฉดสีต่าง ๆ ทั้งในแบบ live วีดีโอ หรือถ่ายภาพเซลฟี่ พร้อมบันทึกรูปภาพเพื่อแชร์กับเพื่อน ๆ

สำหรับเทคโนโลยี  ModiFace ที่ให้บริการใน Amazon โดดเด่นด้านความสมจริงของภาพที่แสดงผล การประมวลเฉดสีที่แม่นยำ และความสามารถในการเปรียบเทียบเฉดสีแบบอัตโนมัติผ่านระบบ AI โดยเทคโนโลยีของ ModiFace นี้ ทำให้ผู้ค้าสามารถเสนอการทดลองผลิตภัณฑ์ได้อย่างไม่จำกัดจำนวน และทำให้ผู้ซื้อสามารถลองลิปสติกหลายพันชิ้นที่มีอยู่ใน Amazon และเลือกซื้อเฉดสีที่ถูกใจที่สุด

นอกจากนี้ การทดสอบแต่ละสีสามารถแสดงตัวอย่างทันทีด้วยเทคโนโลยี AR ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลสินค้าของแบรนด์เครื่องสำอางโดยใช้เทคโนโลยี  AI รวมไปถึงข้อมูลรูปภาพและรายละเอียดของสินค้าในโซ
เชียลมีเดีย ทั้งสามารถประมวลผลข้อมูลที่เป็นข้อความและภาพที่เกี่ยวข้องกับเฉดสีของการแต่งหน้านั้น ๆ และนำมาแสดงผลผ่านทางเทคโนโลยีเสมือนจริง

อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีนี้ได้เปิดใช้สำหรับสำหรับลูกค้า Amazon ในสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่นกลางปี 2562 นี้

และที่ผ่านมา ลอรีอัลทุ่มเทในธุรกิจความงามมานานกว่า 100 ปี โดยมีพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วยแบรนด์ความงามระดับโลกที่หลากหลายและเกื้อหนุนกัน 36 แบรนด์ และในปี 2561 ลอรีอัลกรุ๊ป มียอดขายผลิตภัณฑ์ 26.9 พันล้านยูโร มีพนักงานทั้งสิ้น 86,000 คนทั่วโลก มีผลิตภัณฑ์จัดจำหน่ายผ่านทุกช่องทางครอบคลุมถึงตลาดมวลชน ห้างสรรพสินค้า เภสัชกรรมและร้านขายยา ซาลอน ร้านค้าในสนามบิน ร้านค้าปลีก และ อี-คอมเมิร์ซ

นอกจากนี้ 1 ในกลยุทธ์ที่สำคัญของลอรีอัลกรุ๊ป องค์กรในการค้นคว้าวิจัยและพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องโดยทีมงานวิจัยกว่า 3,885 คน ที่มุ่งตอบสนองต่อความปรารถนาด้านความงามของผู้คนทั่วโลก นอกจากนี้ ลอรีอัลมีพันธสัญญาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนสำหรับปี 2563 ที่เรียกว่า “Sharing Beauty With All” หรือ“แบ่งปันความงดงามให้ทุกสรรพสิ่ง” เป็นแนวทางกำหนดเป้าหมายเพื่อการพัฒนาด้านความยั่งยืนในทุกภาคส่วนของลอรีอัลกรุ๊ป