Flash Expressผนึกกำลัง“นิ่มซี่เส็ง” บุกหนักโลจิสติกส์รับอีคอมเมิร์ซ 3.2 ล้านล้าน

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2562  “แฟลช เอ็กซ์เพรส” ผู้ให้บริการขนส่งครบวงจร ได้จัดแถลงความสำเร็จครบรอบ 1 ปีการให้บริการในประเทศไทย พร้อมประกาศความร่วมมือกับ “นิ่มซี่เส็ง โลจิสติกส์”  ผู้ให้บริการขนส่ง และกระจายสินค้ารายใหญ่ในไทย รองรับการเติบโตตลาด e-Commerce

นายคมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด  เปิดเผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จในการให้บริการ โดยปัจจุบันมียอดการขนส่งรวมราว 20 ล้านชิ้น และมีสาขากว่า 1,000 แห่ง พนักงานกว่า 10,000 คน ล่าสุดได้ร่วมลงทุนกับ บริษัท นิ่มซี่เส็งโลจิสติกส์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขนส่งรายใหญ่ในประเทศไทย ตั้ง บริษัท แฟลช โลจิสติกส์ จำกัด เพื่อทำธุรกิจโลจิสติกส์ ด้วยการเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มสำหรับผู้ประกอบการขนส่งสินค้าแบบครบวงจร โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเชื่อมโยงทั้งระบบเข้าด้วยกัน เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซที่มีมูลค่ากว่า 3.2 ล้านล้านบาท และพฤติกรรมผู้บริโภคในยุค 4.0  ทั้งยังมีเป้าหมายสู่การเป็นผู้ให้บริการด้าน อี-คอมเมิร์ซ และโลจิสติกส์แบบครบวงจร  โดยคาดว่าในปี 2563 “แฟลช โลจิสติกส์” จะมีปริมาณสินค้าที่มากที่สุดในประเทศไทย

นางปิยะนุช สัมฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นิ่มซี่เส็งโลจิสติกส์ กล่าวว่า การจับมือร่วมลงทุนในครั้งนี้เป็นการนำประสบการณ์ธุรกิจที่ยาวนานของนิ่มซี่เส็ง มารวมกับเทคโนโลยีของ แฟลช เอ็กซ์เพรส  เพื่อเพิ่มศักยภาพของธุรกิจ ด้วยการสร้างแฟลตฟอร์มสำหรับผู้ประกอบการขนส่งสินค้า มีจุดรับสินค้าและคัดแยกสินค้าแบบครบวงจร ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการรายย่อยทำธุรกิจได้อย่างคล่องตัวขึ้น

โดยบริษัท แฟลช โลจิสติกส์ จำกัด จะมี “แฟลช เอ็กซ์เพรส” เป็นผู้ถือหุ้นหลัก เฟสแรกใช้งบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท และเตรียมจะลงทุนอีกไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทในเร็วๆ นี้เพื่อขยายศูนย์รับส่งและคัดแยก