‘เอไอเอส’ ฉลอง 15 ปี ‘เซเรเนด’ จัดเซอร์ไพรส์ลูกค้าพรีเมี่ยม 5.2 ล้านรายถึงสิ้นปี

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้ (12 มิถุนายน 2562) บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) จัดงานครบรอบ Serenade 15 ปี ภายใต้แนวคิด Always Exclusive, Always on Top เพื่อส่งมอบที่สุดแห่งประสบการณ์เหนือระดับผ่านบริการและสิทธิประโยชน์เพื่อลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง

โดยมาพร้อมปรากฎการณ์ “Serenade Day” แคมเปญพิเศษทั้งลด แจก แถม แกะกล่องพร้อมกัน 15 มิ.ย. นี้ และลุ้นรับเซอร์ไพรส์ต่อเนื่อง ทุกวันที่ 15 ของทุกเดือน ยาวจนถึงสิ้นปี

นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล หัวหน้าหน่วยธุรกิจบริหารลูกค้าและการบริการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า กว่า 29 ปี ที่ เอไอเอส เป็นผู้บุกเบิกและยกระดับรูปแบบการดูแลลูกค้าที่นอกจากจะตอบโจทย์แล้ว ยังสร้างความพึงพอใจในแบบที่แตกต่างมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2547 เป็นจุดเริ่มต้นที่ได้พัฒนาโปรแกรมการดูแลลูกค้า Serenade พร้อมเปิดให้บริการ Serenade Club สาขาเซ็นทรัล ชิดลม เป็นครั้งแรก

จากวันนั้นถึงวันนี้ ฐานลูกค้าเซเรเนด มีทั้งหมด 5.2 ล้านราย (ลูกค้าที่ใช้งานตั้งแต่ 6เดือนขึ้นไป มียอดการใช้งาน 900บาท/เดือน) และมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี โดยกว่าร้อยละ 40 ใช้งานในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ในภาพรวมมียอดการใช้งานดาต้าเฉลี่ยสูงถึง 15 GB ต่อเดือน และเป็นผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน ระบบ 4G มากถึงร้อยละ 94

โดย Key Success มาจาก 3 ปัจจัย คือ

• Customer Obsession โฟกัสที่ลูกค้า โดยรับฟัง และสร้างสรรค์ความพิเศษในทุกด้านอย่างสม่ำเสมอ

• Partner CO-Creation ผนึกพลังกับพาร์ทเนอร์ที่มีวิสัยทัศน์เดียวกัน ร่วมสร้างสรรค์รูปแบบใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง

• Digital Enabling Services เดินหน้านำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาปรับใช้ในทุกมิติ เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบโจทย์ลูกค้าเสมอ

และในปีที่ 15 ของเซเรเนด ทำให้พบว่า วันนี้ Lifestyle และความชื่นชอบของลูกค้า สามารถแบ่งออกได้เป็น 4 กลุ่ม เราจึงได้คัดสรรความพิเศษเพื่อแต่ละกลุ่มโดยเฉพาะ

ประกอบด้วย
1. กลุ่มที่ชื่นชอบประสบการณ์พิเศษที่คัดสรรมาให้โดยเฉพาะ : มอบบริการ อาทิ Serenade Club, บริการผู้ช่วยส่วนตัว, บริการจุดจอดรถสำรองพิเศษ, สิทธิพิเศษที่สนามบิน, ฯลฯ

2. กลุ่มที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตแบบดิจิทัลไลฟ์: มอบส่วนลดพิเศษสมาร์ทโฟนรุ่นยอดนิยม และ Ultimate Surprizes มอบ Gadget โดนใจมาให้ร่วมสนุกทุกเดือน

3. กลุ่มที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกับกิจกรรมที่สร้างพลังและแรงบันดาลใจ : มอบสิทธิพิเศษกับกิจกรรมกีฬาท้าทายตัวเองในสไตล์ Gen C รวมถึง กิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจเพื่อต่อยอดเชิงธุรกิจ

4. กลุ่มที่ชื่นชอบการสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่เสมอ : มอบประสบการณ์ท่องเที่ยวและการลิ้มรสอาหารที่คัดสรรโดยกูรูตัวจริง จากความร่วมมือกับ “วงใน” Lifestyle Platform ยอดฮิต

“ทั้งหมดนี้ เชื่อว่าจะตอบโจทย์ลูกค้าในยุค Digital ได้อย่างตรงใจอย่างแน่นอนและจากความสำเร็จและเสียงตอบรับของกลุ่มลูกค้าเซเรเนด เราจึงพัฒนารูปแบบแพคเก็จเพื่อต้อนรับการเข้าสู่ครอบครัว AIS Serenade ได้เร็วยิ่งขึ้น’

และเพื่อเป็นการขอบคุณและร่วมเฉลิมฉลองช่วงเวลาสุดพิเศษ เอไอเอส เซเรเนด จึงจัดแคมเปญพิเศษ ฉลอง 15 ปี

ประเดิมด้วย 1) แคมเปญ Serenade Day ทุกวันที่ 15 ของเดือน เริ่มต้น 15 มิถุนายนนี้ เมื่อซื้อชานมไข่มุก 3 ร้านสุดฮิต KOI The’, THE ALLEY และชาตรามือ ซื้อ 1 แถมอีก 1 ทันที

2) แคมเปญ Serenade Smartphone ส่วนลดค่าเครื่องสูงสุด 22,000 บาท พิเศษจำนวนจำกัด 1,500 เครื่อง ตั้งแต่ วันที่ 15 – 17 มิ.ย.นี้ ที่ Serenade Club และ AIS Shop ทุกสาขา

ปิดท้ายด้วย 3) แคมเปญ 5 Points ลุ้นโชค 15 Gadgets แห่งปี หรือ Serenade 15 Gadget Surprizes
ร่วมสนุกง่ายๆ เพียงนำพอยท์มาแลกรับสิทธิ์ลุ้นรับฟรี Gadget สุดฮิต มูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 30 มิถุนายน 2562 ปิดท้ายด้วยกิจกรรมแชร์ความรู้สึกถึง Serenade เพียงติดแฮชแทค #IAMSERENADE บอกเล่าเรื่องราวประทับใจในฐานะลูกค้าเซเรเนด แล้วโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย”