“ทรูโฟร์ยู24” ผนึก “TrueYou” พลิกเกมดึงเรตติ้ง-คืนกำไรลูกค้า

รายงานข่าวจากกลุ่มทรู เปิดเผยว่าช่องทรูโฟร์ยู ได้ร่วมกับ ทรูยู (TrueYou) เปิดตัวแคมเปญ “ดูเพลินได้ทรูพอยท์” เมื่อเปิดแอปพลิเคชั่น TrueYou สแกนคิวอาร์โค้ดที่ปรากฏตามรายการต่างๆ ของทรูโฟร์ยู 24 รับ 5 ทรูพอยท์ เพื่อรับสิทธิพิเศษต่างๆ โดยบริษัทได้จัดเตรียมแจกทรูพอยท์ฟรีถึง 2,700,000 คะแนน ร่วมสนุกสะสมทรูพอยท์ได้ด้วยการรับชมรายการต่างๆ ทางช่องทรูโฟร์ยู ตั้งแต่ 1-30 กรกฎาคม เวลา 6.00- 24.00 น.

แคมเปญดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ ‘True for All, More 4U สนุกเกินคาด มากกว่าที่คิด’ ที่นำศักยภาพด้านนวัตกรรมสื่อสารครบวงจรของกลุ่มทรูผสานกับคอนเทนต์ที่ดีจากทรูโฟร์ยู เพื่อเติมเต็มประสบการณ์อิ่ม ช้อป เพลิน พิเศษกับทรู และยังใช้ทรูพอยท์เพื่อร่วมรับสิทธิในกิจกรรมพิเศษกับรายการยอดนิยม หลากรส หลากสไตล์ ของทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ได้อีกด้วย

นายธีรศักดิ์ อรุณเริ่มวัฒนะ  ผู้อำนวยการกลุ่มด้านคอนเทนต์ และมีเดีย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ดูเพลินได้ทรูพอยท์ เป็นแคมเปญที่จัดขึ้นเพื่อขอบคุณแฟนๆ ที่ติดตามชมทรูโฟร์ยูมาตลอด ทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ชมทางบ้านมีช่องทางในการได้สะสมทรูพอยท์เพื่อรับสิทธิพิเศษมากขึ้น เป็นการทำการตลาดแบบใช้ Content สร้างพฤติกรรมการสะสมทรูพอยท์ และต่อเนื่องไปยังการแลกทรูพอยท์

โดยใช้กลยุทธ์ O2O2O หรือ Offline to Online to On Ground ผนึกกำลังกันระหว่างช่องออฟไลน์ สู่ออนไลน์ สู่ ออนกราวด์ คือดูรายการผ่านหน้าจอโทรทัศน์ (Offline) สู่การสะสมคะแนนผ่านหน้าจอแอปพลิเคชัน TrueYou (Online) สู่การแลกสิทธิประโยชน์มากมายจากร้านพันธมิตรของ TrueYou กว่า 25,000 แห่ง และในเซเว่นอีเลฟเว่นทั่วประเทศ (Offline)

รวมไปถึงการแลกคะแนนบนออนไลน์กับเว็บและแอปพลิเคชั่นอื่นๆ ได้ด้วย ตรวจสอบสิทธิพิเศษทางแอปพลิเคชัน TrueYou เป็นการบูรณาการทุกช่องทางการสื่อสารแบบ Omni-Channel ทั้งตอบโจทย์การ  Synergy ในกลุ่มทรู และซีพี ภายใต้แนวคิด ‘True for All, More 4U สนุกเกินคาด มากกว่าที่คิด’

นอกจากนี้ยังเอาใจแฟนช่องทรูโฟร์ยูที่ใช้ทรูพอยท์ร่วมกิจกรรม Meet & Greet กับนักแสดงจากซีรีส์ พร้อมรับสิทธิ์ร่วมลุ้นกระทบไหล่นักฟุตบอลคนโปรดสุดเอ็กซ์คลูซีฟหรือลุ้นรับตั๋วเครื่องบินไป-กลับตามรอยสถานที่ถ่ายทำละคร (On Ground)

ด้านนายฐานพล มานะวุฒิเวช ผู้อำนวยการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ และบริหารความสุขลูกค้า บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่าเป็นครั้งแรกของวงการโทรทัศน์และงานบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าที่มีการเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าได้รับสิทธิประโยชน์มากขึ้นผ่านหน้าจอโทรทัศน์ ทั้งสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้งานทรูพอยท์ และร่วมกันมอบประสบการณ์ที่ดีทั้งจากคอนเทนต์และสิทธิพิเศษในแคมเปญดังกล่าว

สำหรับวิธีร่วมกิจกรรม

1.ต้องมีแอปพลิเคชัน TrueYou ผู้ที่ดาวน์โหลดครั้งแรกต้องสมัครและลงทะเบียนโดยใช้หมายเลขทรูมูฟ เอช

2.ติดตามชมรายการต่างๆ ของ True4U ช่อง 24 และใช้แอปพลิเคชัน TrueYou สแกน QR Code เมื่อสัญลักษณ์กิจกรรมปรากฏบนหน้าจอในรายการช่วงต่างๆ

3.ผู้ร่วมสนุกจะได้ 5 ทรูพอยท์ ทุกครั้งที่สแกน มีข้อความอัตโนมัติยืนยันว่า “คุณได้รับคะแนนสะสม 5 TruePoint จากการรับชม True4U”

4.ร่วมสนุกได้สูงสุดวันละ 18 ครั้ง สแกน 1 ครั้ง/ 1 QR Code


5.สะสมทรูพอยท์ได้ ตั้งแต่ 1 ก.ค.-30 ก.ค.2562