เอชพีผุด “เช่าใช้” หนุน SMEs ชูจุดแข็งจ่ายน้อย-เลือกได้

เช่าใช้ - HP เปิด แพ็กเกจเจาะ SMEs เริ่มต้น พีซี โน้ต บุ๊ก แค่ 3,000 บาท/5 เครื่อง เครื่องพิมพ์ 2,000 บาท/เครื่อง พร้อมทีมงานซ่อม onsite ภายใน 4 ชั่วโมง

เอชพีรุกหนัก SMEs คลอดแพ็กเกจ “เช่าใช้” จัดครบทุกผลิตภัณฑ์ พร้อมบริหารจัดการเสมือนเป็นที่ปรึกษาไอที รับเทรนด์ดิจิทัลดิสรัปต์ ชูจุดเด่นลดต้นทุน “เลือกได้-จ่ายน้อย”

นายปวิณ วรพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ เอชพี ประเทศไทย เปิดเผยว่า ดิจิทัลดิสรัปชั่นกระทบกับธุรกิจทุกขนาด ขณะที่ SMEs ไทยมีกว่า 5 ล้านราย สร้างเม็ดเงิน 43% ของ GDP แต่ดัชนีความพร้อมในการทำงานในอนาคตของ IDC เมื่อปีที่แล้วพบว่า กว่า 86% ยังไม่ได้เริ่มเตรียมหรือเพิ่งเริ่ม

“SMEs ต้องมุ่งไปตามเทรนด์โลกคือ ใช้อุปกรณ์ที่มีความเป็นตัวตน และตอบสนองการทำงานร่วมกันระหว่างคนทำงานหลายรุ่น มีการทำงานนอกสถานที่เพื่อความยืดหยุ่น คล่องตัว แต่ 18% ของ SMEs ยังมีปัญหาในการเก็บข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า และดิจิทัลสกิลที่ยังไม่ดี”

โดย SMEs ไทยกว่า 3.3 ล้านรายลงทุนไอทีที่มากขึ้น และไม่ใช่แค่คลาวด์ แต่ครอบคลุมถึงด้านอื่น ทั้งซีเคียวริตี้ อุปกรณ์ที่จะรองรับการทำงานนอกสถานที่

ขณะที่บริการเช่าใช้อุปกรณ์ไอทีมักเน้นที่กลุ่มองค์กรขนาดใหญ่ เอชพีจึงได้ออกโซลูชั่น as a service สำหรับ SMEs มีให้เลือกทั้งคอมพิวเตอร์พีซี โน้ตบุ๊กและเครื่องพิมพ์ เพื่อจะเป็น “ที่ปรึกษาด้านไอที” ให้ โดยมุ่งที่ SMEs ธุรกิจกราฟิกเเอนิเมชั่น, รีเทล และโฮสเทล

“เอชพีมีสินค้าที่หลากหลาย มีพาร์ตเนอร์ทั่วประเทศ จึงมั่นใจว่าช่วยลดต้นทุนให้ลูกค้าแน่นอน ด้วยต้นทุนการบริหารจัดการที่ทำได้ดีกว่า SMEs จะทำเอง โดยเอชพีจะดูแลให้ตั้งแต่เลือกรุ่นที่เหมาะสมให้ตามการใช้งาน นำเครื่องมาติดตั้ง เปลี่ยนหมึก ซ่อมบำรุง ซึ่งการเช่าใช้จะไม่เป็นภาระทางบัญชีด้วย ยิ่งทำให้สตาร์ตอัพที่ต้องการสเกลอัพธุรกิจให้เร็ว ไปได้เร็วขึ้น”